Tỉnh Tuyên Quang tham gia Đoàn công tác của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng thăm và làm việc tại Australia và New Zealand

Thứ Năm, 29/8/2019 - 08:01 Đã xem: 673

Từ ngày 20-7 đến ngày 27-8, Đoàn công tác của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng và lãnh đạo 7 địa phương gồm: Tuyên Quang, Hải Dương, Quảng Bình, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Cần Thơ đã thăm và làm việc tại Australia và New Zealand. Đại biểu tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham gia cùng đoàn công tác.

 


Đoàn công tác làm việc với Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand.


    Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Australia, từ ngày 20 đến 23-8, đoàn công tác của Ban Đối ngoại Trung ương đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, khảo sát cơ quan xử lý rác thải của thành phố Canberra, thăm Đại học Tây Sydney, làm việc với Bộ Ngoại giao và Thương mại, Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia, Giám đốc Liên bang và Bí thư phụ trách các vấn đề quốc tế, Đảng Tự do.
     Tại các cuộc gặp, Đoàn công tác của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng đã trao đổi về tình hình quan hệ giữa hai Đảng, trao đổi kinh nghiêm xây dựng và tổ chức Đảng, phương hướng và biện pháp tăng cường quan hệ Đảng trong thời gian tới, thông báo về tình hình, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta, tình hình chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Tại Australia, đoàn đã có buổi tọa đàm trao đổi về lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, xử lý rác thải, kết nối địa phương, doanh nghiệp của 2 nước. Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo các địa phương đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh cũng như những lĩnh vực mời gọi hợp tác đầu tư. Thương vụ Việt Nam tại Australia đã quảng bá quả nhãn của Việt Nam với các doanh nghiệp nhập khẩu của Australia. Các nhà đầu tư nước ngoài tham dự tọa đàm đều rất quan tâm tới các cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại với các địa phương của Việt Nam.

 

Đoàn công tác làm việc với Bộ Nông nghiệp và nguồn nước của Australia.


    Tại New Zealand, từ ngày 25 đến 27-8, đoàn đã có buổi gặp, làm việc với Thứ trưởng Bộ ngoại giao Ben King, lãnh đạo Đảng Labour, làm việc với Bộ Công nghiệp cơ bản (MPI), khảo sát công nghệ nuôi bò lấy sữa tại trang trại Fonterra, New Zealand; tọa đàm kết nối địa phương, doanh nghiệp giữa hai nước New Zealand và Việt Nam.


    Chuyến công tác đã góp phần hỗ trợ lãnh đạo các địa phương nghiên cứu, tìm hiểu tình hình hợp tác trên các lĩnh vực đối ngoại đảng, ngoại giao kinh tế với các nước Australia và New Zealand nhằm tiến tới thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác phát triển quan hệ đối ngoại của đảng và phát triển kinh tế với một số đối tác ở hai nước, tăng cường hợp tác cấp địa phương trong các lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, môi trường, giáo dục.


Nguyễn Thanh Hiếu
(Sở Ngoại vụ tỉnh Tuyên Quang)

 

Xem tin theo ngày:   / /