Nhiều công trình của thanh niên huy động trẻ đi nhà trẻ

Thứ Năm, 29/8/2019 - 14:54 Đã xem: 1737

Thực hiện Nghị quyết số 73 - NQ/TU, ngày 10-12-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã thực hiện nhiều công trình ý nghĩa, thiết thực nhằm huy động trẻ đi nhà trẻ.

Đoàn thanh niên xã Tam Đa (Sơn Dương) sửa sang điểm vui chơi cho trẻ tại trường mầm non của xã

 

     Các tổ chức đoàn đã chủ trì tổ chức và vận động các cá nhân, doanh nghiệp quyên góp, ủng hộ cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, đồ chơi, truyện tranh, quần áo… cho các nhóm trẻ, lớp học cho trẻ từ 3 đến 36 tháng tuổi. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên phối hợp với ngành giáo dục, các tổ chức đoàn thể khác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình có trẻ trong độ tuổi đi nhà trẻ.
      Đến nay, tuổi trẻ trong tỉnh đã xây dựng và tu sửa được 3 phòng học, 1 bếp ăn; ủng hộ đồ chơi và các thiết bị khác cho các điểm trường mầm non trị giá 120 triệu đồng; xây dựng được 133 điểm vui chơi cho thiếu nhi. Ngoài ra, Tỉnh Đoàn còn huy động xã hội hóa để khánh thành công trình phòng học mầm non thôn Ngoan A, xã Xuân Quang (Chiêm Hóa) trị giá 250 triệu đồng.
      Chuẩn bị bước vào năm học mới, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục có văn bản chỉ đạo các tổ chức đoàn cơ sở tiếp tục rà soát, nắm chắc số trẻ ở các gia đình đoàn viên, thanh niên có con trong độ tuổi đi nhà trẻ, vận động đưa trẻ đi nhà trẻ theo đúng tinh thần nghị quyết đề ra. Đồng thời đẩy mạnh huy động nguồn lực xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất cho các điểm trường khó khăn, nhóm trẻ mới thành lập.

                                                                                                          Theo Báo Tuyên Quang

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 389 | Trang: 1 trên tổng số 39 trang  
Xem tin theo ngày:   / /