Đoàn công tác Ủy ban MTTQ tỉnh làm việc về thực hiện huy động trẻ đi nhà trẻ tại huyện Hàm Yên và Sơn Dương

Thứ Bảy, 24/8/2019 - 08:47 Đã xem: 810

Trong 2 ngày 22 và 23/8/2019, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh do ông Đỗ Minh Tân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn, các thành viên trong đoàn có đại diện lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh; Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; Hội Nông dân tỉnh; Hội Cựu chiến binh tỉnh; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo. Đoàn đã làm việc với Ủy ban MTTQ huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, các tổ chức chính trị - xã hội huyện Hàm Yên và Sơn Dương về kết quả thực hiện Nghị quyết 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn.

     Tại 2 huyện, dự và làm việc với Đoàn công tác có đại diện cấp ủy huyện; Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội huyện, lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

 

 

 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Minh Tân, phát biểu tại buổi làm việc với huyện Hàm Yên

 

 

     Trong thời gian qua, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội 2 huyện đã ban hành các văn bản triển khai, thực hiện Nghị quyết 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tuyên truyền vận động người dân nâng cao nhận thức đưa trẻ đi nhà trẻ; vận động quyên góp hỗ trợ giúp đỡ thiết bị đồ chơi, đồ dùng cho các nhóm trẻ tại các trường mầm non; xây dựng mới một số nhóm trẻ tư thục…nổi bật như: huyện Hàm Yên, MTTQ huyện thăm tặng 36 xuất quà cho các cháu Mầm non trị giá 18 triệu đồng; MTTQ xã Yên Phú phối hợp mở 1 lớp nhà trẻ cho 11 cháu; Hội LHPN các xã giúp đỡ 457 ngày công tu sửa các phòng học dành cho nhóm trẻ, quyên góp 2 triệu đồng, 25 đồ chơi; Liên đoàn lao động huyện quyên góp 15 triệu đồng tu sửa bếp ăn cho trẻ; Hội Nông dân các xã ủng hộ 20 lốp xe làm đồ chơi và tiền 2,5 triệu đồng; Đoàn thành niên huyện xây dựng mới được 3 điểm vui chơi cho trẻ; vận động đoàn viên quyên góp trên 20 triệu đồng… Huyện Sơn Dương thành lập 01 điểm nhà trẻ gia đình mang tên “Nhà trẻ Sen Việt” của Chủ tịch Hội CCB xã Ninh Lai, hằng ngày thu hút từ 20 đến 30 trẻ; Hội Liên hiệp phụ nữ các xã vận động đưa 15 trẻ đi nhà trẻ, quyên góp thiết bị sinh hoạt cho trẻ trị giá 2,8 triệu đồng; Huyện đoàn tu sửa 02 phòng học cho trẻ mầm non tại xã Cấp Tiến (Sơn Dương). Phối hợp với Đoàn thanh niên Văn phòng Chính Phủ tổ chức trao tặng 02 máy lọc nước; 205 ghế cho các em học sinh trường mầm non xã Quyết Thắng...

 

 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Minh Tân, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Vũ Thị Bích Việt

thăm và trò chuyện cùng các cháu trường mầm non tư thục Hoa Trạng Nguyên, thị trấn Sơn Dương

 


     Tại buổi làm việc với 2 huyện, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả bước đầu đã đạt được. Tuy nhiên, qua việc nắm tình hình thực trạng tại cơ sở cho thấy vẫn còn một số hạn chế như MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, nhất là cơ sở chưa có sự phối hợp chặt chẽ; việc vận động xã hội hóa chưa được nhiều, tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ chưa cao; một số nhóm trẻ thiếu cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và đồ chơi cho trẻ...

      Phát biểu kết luận tại buổi làm việc ở 2 huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Minh Tân đề nghị MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở 2 huyện cần tập trung thực hiện tốt 5 nhiệm vụ giải pháp trọng tâm: (1) Đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân Nghị quyết số 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn huyện. Quyết định số 417/QĐ-UBND ngày 28/12/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND ngày 01/08/2019 của Hội đồng Nhân dân tỉnh Tuyên Quang về quy định một số chính sách khuyến khích phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; cổ vũ, khuyến khích và hướng dẫn nhân dân có điều kiện mở các điểm nhóm trẻ tư thục, nhà trẻ gia đình đảm bảo đủ tiêu chuẩn (2) Phối hợp rà soát nắm chắc số trẻ trong từng thôn, tổ chưa đi nhà trẻ để vận động đưa trẻ đi nhà trẻ. (3) Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện chủ động báo cáo cấp ủy cùng cấp chủ trương, tổ chức vận động xã hội hóa để hỗ trợ nguồn lực cho việc huy động trẻ đi nhà trẻ. (4) Thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện chủ trương, cơ chế, chính sách của Nhà nước, của tỉnh cho việc huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn. (5) Ngoài nhiệm vụ chung, mỗi tổ chức đoàn thể cần lựa chọn ít nhất một việc cụ thể để góp phần vào việc huy động trẻ đi nhà trẻ đạt hiệu quả. Đồng thời, Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh nhấn mạnh, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội các cấp cần xác định đây là một trong những nhiệm vụ trong tâm của năm 2019 và thời gian tiếp theo; là một trong các tiêu chí để đánh giá xếp loại thi đua tổ chức MTTQ và đoàn thể các cấp trong tỉnh dịp cuối năm.

 

 

Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Đỗ Minh Tân trao tặng quà cho

trường mầm non tư thục Hoa Trạng Nguyên thị trấn Sơn Dương


    Trước các buổi làm việc tại 2 huyện, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các thành viên trong đoàn đã đi cơ sở nắm bắt thực trạng việc huy động trẻ đi nhà trẻ; thăm, tặng quà của Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh cho 4 điểm nhóm trẻ tư thục, cơ sở giáo dục mầm non công lập: “Nhà trẻ Sen Việt” xã Ninh Lai (Sơn Dương); Trường Mầm non Hoa Trạng Nguyên thị trấn Sơn Dương; “Nhà trẻ Siêu Chíp” thị trấn Tân Yên (Hàm Yên) và Trường Mầm non xã Nhân Mục (Hàm Yên) với số tiền 8.000.000đ.

 

Bà Vũ Thị Bích Việt, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh tặng quà

cho "Nhà trẻ Siêu Chíp" thị rấn Tân Yên, Hàm Yên

 

 

Đoàn công tác thăm và tặng quà của MTTQ tỉnh cho Nhà trẻ Sen Việt, xã Ninh Lai (Sơn Dương)

 

 

Đoàn công tác thăm và tặng quà của Hội khuyến học tỉnh

cho Trường Mầm non xã Nhân mục (Hàm Yên)

 

Hải Yến-BTG Uỷ ban MTTQ tỉnh

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 669 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /