Người cán bộ Mặt trận tận tình, trách nhiệm

Thứ Ba, 6/8/2019 - 08:53 Đã xem: 7999

Trải qua nhiều vị trí công tác, đảm nhiệm nhiều chức vụ khác nhau, mặc dù đã nghỉ chế độ, nhưng dù ở cương vị nào, bà Lâm Thị Ngưu, Chủ tịch MTTQ xã Yên Nguyên, Chiêm Hóa, nhiệm kỳ 2014 - 2019, luôn gương mẫu, tận tình, trách nhiệm, tìm tòi học hỏi, nghiên cứu văn bản, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

      Nhiều năm tham gia làm công tác Mặt trận, Bà là một tấm gương tiêu biểu trong tuyên truyền, triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

 

 

Bà Lâm Thị Ngưu, Chủ thịch Ủy ban MTTQ xã Yên Nguyên (Chiêm Hóa) trao quà Tết năm 2019

cho gia đình anh Nguyễn Văn Thành, thôn Ba Nhất, xã Yên Nguyên - là hộ gia đình nghèo có con bị bại não.
 

      Xác định tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ then chốt của công tác Mặt trận, hằng năm bà Lâm Thị Ngưu đã làm tốt công tác tham mưu, hướng dẫn, triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác, trọng tâm là triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động nhân dân hiến đất, đóng góp ngày công, vật liệu làm đường giao thông nông thôn được 36 km, lắp đặt kiên cố hoá kênh mương bằng bê tông đúc sẵn được 3.539m; làm được trên 9 km kênh mương nội đồng; chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, xây dựng 3 công trình hợp vệ sinh, đến nay, 100% khu dân cư có đường bê tông, được sử dụng điện lưới, nước hợp vệ sinh, có trên 70% số hộ gia đình có nhà tiêu tự hoại, có trên 98% hộ gia đình có nhà tiêu, nhà tắm hợp vệ sinh.

      Vận động nhân dân tận dụng đất đai và nâng hệ số sử dụng đất 2,98 lần/năm, hướng dẫn nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Những năm gần đây trên địa bàn xã có nhiều gương điển hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế, từ đó góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo, tăng tỷ lệ hộ khá, giàu; vận động nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, từ Quỹ vì người nghèo hỗ trợ 16 hộ nghèo làm nhà ở mới, sửa chữa 4 nhà ở cho gia đình chính sách, với số tiền gần 700 triệu đồng. Tuyên truyền vận động nhân dân giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc như tham gia vào Câu lạc bộ Đàn tính, Câu lạc bộ Dân ca dân vũ, Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc, câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh... Hàng năm, toàn xã có trên 95% hộ gia đình đạt Gia đình văn hóa, trên 85% thôn đạt Thôn văn hóa. Xã đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 

 

Đoạn đường bê tông nội đồng thôn Cầu Cả được MTTQ xã Yên Nguyên

phối hợp tuyên truyền, triển khai thực hiện.
 


      Khi còn là Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Yên Nguyên, Bà luôn khắc ghi bài học của Bác Hồ về “dân vận khéo” “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Theo kinh nghiệm của bà "Muốn tạo được sự đồng thuận trong nhân dân thì người cán bộ làm công tác Mặt trận trước hết phải năng động, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, luôn bám sát cơ sở, gần dân, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, nói đi đôi với làm thì dân mới tin và làm theo. Bà Ngưu đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã, phối hợp với chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội xã, rà soát, tuyên truyền, vận động các hộ gia đình có con em trong độ tuổi đi học đến trường, không có học sinh bỏ học, duy trì được phổ cập giáo dục THCS, Tiểu học, Mầm non.

      Từ những thành tích đó, năm 2015 bà được Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen có nhiều thành tích trong công tác Mặt trận và nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, của huyện. Tại Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Bà được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua yêu nước.

      Hiện nay, dù đã nghỉ chế độ, nhưng với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, sâu sát với nhân dân, luôn lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền, Bà đã góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bà Lâm Thị Ngưu thực sự là một người cán bộ Mặt trận gương mẫu, tận tụy được nhân dân tin yêu, quý trọng./.

                                                                                                                       Đỗ Sang

 

Xem tin theo ngày:   / /