Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của Thành đoàn Tuyên Quang

Thứ Hai, 17/6/2019 - 10:33 Đã xem: 1292

Là một tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc thành phố Tuyên Quang. Thành đoàn Tuyên Quang trong nhiệm kỳ 2014-2019 đã có nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".

    

 

Thành đoàn Tuyên quang tổ chức các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường

   

     Hằng năm, Ban Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức tốt các chiến dịch tình nguyện Mùa hè Xanh, chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh gắn với các hoạt động "Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh": huy động trên 3.200 lượt ĐVTN tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm, nạo vét kênh mương, hỗ trợ làm đường bê tông liên thôn tại các xã nông thôn mới, trồng mới hàng nghìn cây xanh; huy động trên 6.700 lượt ĐTN tham gia thu gom rác thải, bóc gỡ quảng cáo sai quy định; thu gom bơm kim tiêm gắn với tuyên truyền xây dựng nếp sống văn minh, ý thức giữ gìn cảnh quan, ứng xử văn hóa trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn thành phố.

     Tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội: Tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà hằng năm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em là con thương, bệnh binh trên địa bàn thành phố tham gia kỳ thi THPT Quốc gia. Ban Thường vụ Thành đoàn Tuyên Quang phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức chương trình Điều ước ngày khai trường dành cho đối tượng là các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố. Kết quả đã trao tặng 130 suất quà gồm: cặp sách, đèn học, đồ dùng học tập, xe đạp, xe lăn, áo đồng phục với tổng trị giá trên 30 triệu đồng; phối hợp với Bệnh viện Phục hồi chức năng Hương Sen tổ chức Tết Trung thu cho 200 em thiếu nhi đang điều trị tại bệnh viện.

 

 

Thành đoàn Tuyên Quang trao tặng quà cho học sinh nghèo xã Thái Long (Tp Tuyên Quang)


    Kết quả đã trao 01 suất quà trị giá 8,5 triệu đồng, 53 thùng sữa, 15 kg lê và 12 hộp bánh. Tổ chức, phối hợp tặng trên 200 suất quà tổng trị giá trên 90 triệu đồng cho các gia đình chính sách khó khăn, gia đình mẹ Việt Nam anh hùng; phối hợp với các phòng khám trên địa bàn thành phố tổ chức khám mắt, tư vấn sức khỏe miễn phí cho các gia đình có công với cách mạng; tổ chức tọa đàm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, qua đó giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ....

    Bên cạnh đó hoạt động tình nguyện chăm lo cho thiếu nhi cũng được quan tâm và thu được những kết quả quan trọng: Hội đồng Đội các xã, phường tổ chức Trại hè kỹ năng cho thiếu nhi với nội dung đa dạng, phong phú như: tổ chức tư vấn sức khỏe sinh sản, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; dạy các kỹ năng sơ cứu, băng bó vết thương; tổ chức trò chơi dân gian; tổ chức hội thi nấu ăn; tổ chức lớp dạy khiêu vũ cho thanh thiếu nhi; tổ chức lớp dạy cầu lông cho thanh thiếu nhi; tổ chức giải bóng đá thiếu niên nhi đồng…

    Đoàn các xã, phường và các chi đoàn dưới cơ sở đã tổ chức được trên 782 buổi sinh hoạt hè cho ĐVTN với các nội dung như: giao lưu văn nghệ, bóng đá, cầu lông, thể dục buổi sáng, dạy hát, múa, thi nấu ăn, học võ thuật, tổ chức các trò chơi dân gian, các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống: dạy bơi, tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em… thu hút trên 10.070 lượt ĐVTTN tham gia.

    Tích cực tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện do Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức. Kết quả, Huy động 350 ĐVTN tham gia với tổng số đơn vị máu thu được là 133 đơn vị. Huy động trên 120 đoàn viên thanh niên tham gia trông giữ xe tình nguyện trước, trong và sau Lễ hội Thành Tuyên.

    Đạt được kết quả trong các hoạt động tình nguyện trên là do Đoàn Thanh niên thành phố Tuyên Quang đã xác định và nâng tầm các phong trào tình nguyện lên một bước mới, đổi mới về cả nội dung lẫn hình thức thông qua việc cụ thể hóa các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Hà Sen

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 389 | Trang: 1 trên tổng số 39 trang  
Xem tin theo ngày:   / /