Bình An phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Thứ Sáu, 14/6/2019 - 16:58 Đã xem: 2497

Những năm gần đây, xã Bình An (Lâm Bình) chuyển đổi cơ cấu cây trồng mạnh mẽ, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc. Kết quả này là nhờ Bình An đã phát huy được tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên trong mọi việc làm.

 

 

Ông Ma Văn Dự, đảng viên Chi bộ thôn Phiêng Luông (người đứng bên trái ảnh)
là người đầu tiên ở Bình An trồng cam trái vụ trên đất trồng ngô.

   

      Nhận thấy tỷ lệ hộ nghèo của xã còn khá cao (chiếm trên 60%), trong khi tiềm năng về đất đai rất lớn, nhiều diện tích đất trồng cây màu ngắn ngày đem lại hiệu quả kinh tế chưa cao, UBND xã Bình An đã ban hành kế hoạch vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Thực hiện kế hoạch này, đảng ủy xã phát động trong cán bộ, đảng viên làm trước. Trước hết là chuyển đổi 20 ha đất trồng ngô sang trồng cam trái vụ ở các thôn Tát Ten, Phiêng Luông. Ở các thôn triển khai chuyển đổi từ trồng ngô sang trồng cam trái vụ, chi bộ triển khai tới cán bộ, đảng viên trước để đăng ký thực hiện sau đó sẽ triển khai ra nhân dân.

      Được UBND xã đứng ra liên kết bao tiêu sản phẩm đầu ra nên được đảng viên và nhân dân rất hưởng ứng. Ông Ma Văn Dự, đảng viên Chi bộ thôn Phiêng Luông nguyên là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình An năm nay đã 65 tuổi nhưng ông vẫn gương mẫu và đi đầu trong phát triển kinh tế. Ngay khi xã có kế hoạch vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ông Dự đã xung phong chuyển đổi 1,2 ha trước đây trồng ngô sang trồng cam trái vụ.

      Ông còn đầu tư hệ thống tưới nước tự động cho đồi cam. Đồi cam của gia đình ông Dự nay đã trồng được năm thứ 3 và vụ này là vụ thu hoạch đầu tiên. Từ sự tiên phong của ông Dự, nhiều hộ trong thôn đã chuyển đổi diện tích trồng ngô sang trồng cam trái vụ. Đến nay, thôn Phiêng Luông có 12 hộ trồng cam trái vụ với diện tích trên 12 ha. Ông Ma Công Diêm, người dân trong thôn Phiêng Luông sau khi được vận động đã chuyển đổi trên 7.000 m2 đất trồng ngô sang trồng cam. Ông Diêm cho biết: “Nhìn thấy cán bộ, đảng viên làm thì mình cũng làm theo. Năm nay là năm đầu tiên cho quả hứa hẹn cho năng suất cao”.

      Không chỉ mạnh dạn trong trồng cam trái vụ, Bình An còn mạnh dạn đưa vào trồng thử nghiệm cây Sa chi trên đất trồng cây màu ngắn ngày. Trồng thử nghiệm cây Sa chi cũng có sự tiên phong của cán bộ, đảng viên. Chủ tịch UBND xã Ma Công Khâm là người đầu tiên trong xã lặn lội về tận tỉnh học tập các mô hình trồng cây Sa chi rồi cũng là người trực tiếp kết nối với Liên minh Hợp tác xã tỉnh để lo đầu ra cho cây Sa chi. Anh cũng là người đầu tiên ở Bình An trồng cây Sa chi trên 2.000 m2 đất trồng ngô trước đây của gia đình. Dẫn chúng tôi đi thăm đồi trồng cây Sa chi đang chuẩn bị thu hoạch, anh Khâm cho biết: “Hiện nay, cả xã mới có trên 2 ha cây Sa chi. Nếu như mô hình trồng sa chi của gia đình mình năm nay thành công thì mình dự định cuối năm nay sẽ vận động nhân dân mở rộng diện tích trồng Sa chi lên tới 10 ha”.

      Cán bộ, đảng viên ở Bình An còn nêu gương trong xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn. Chủ tịch UBND xã Ma Công Khâm cho biết, thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, từ năm 2018 đến nay, xã đã kiên cố hóa gần 3 km kênh mương nội đồng theo Nghị quyết số 03 của HĐND tỉnh. Ngoài ra, khi xã mở đường dân sinh liên khu dân cư trong thôn Phiêng Luông có 13 hộ đảng viên và nhân dân hiến đất ruộng và bãi màu để kiên cố hóa kênh mương, làm đường dân sinh; 6 hộ dân hiến đất xây dựng cầu dân sinh thôn Nà Coóc đi thôn Phiêng Luông. Có được sự đồng thuận của nhân dân trong hiến đất cũng là nhờ tinh thần nêu gương của đảng viên.

Ông Hoàng Văn Phong, Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn Phiêng Luông cho biết, vận động nhân dân hiến đất làm đường dân sinh, đảng viên trong chi bộ đã nêu gương hiến trước. Đầu tiên là đảng viên Hoàng Văn Vịnh hiến trên 500 m2 đất ruộng, tiếp đến là các đảng viên Ma Thị Huệ, Ma Công Phong… Tinh thần nêu gương đó của đảng viên trong thôn đã tạo sự lan tỏa đến quần chúng nhân dân. Từ đó, nhân dân đồng thuận hiến đất để thôn làm đường.

      Tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên ở Bình An đã thổi vào đời sống người dân nơi đây khát vọng làm giàu, phát triển kinh tế trên chính mảnh đất quê hương. Đồng thời, khơi dậy được sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

                                                                                                                           Theo Báo Tuyên Quang

 

Xem tin theo ngày:   / /