Hơn 1,1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019

Thứ Hai, 3/6/2019 - 07:40 Đã xem: 925

Ngày 31-5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Triệu Kim Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang và Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
Hoàng Văn Tiến trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

     

      Công tác bảo vệ trẻ em năm 2018 trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã phát huy vai trò trong công tác chăm lo, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Toàn tỉnh đã trao tặng hàng nghìn suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp tổ chức hiệu quả công tác khám sàng lọc cho trẻ và hỗ trợ trẻ bị dị tật bẩm sinh đi phẫu thuật; tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân đối với công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Mục tiêu đến hết năm 2019, toàn tỉnh giảm tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xuống dưới 5,1%; tăng tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, chăm sóc để hòa nhập và phát triển lên 84%...
      Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao tặng quà, tặng xe đạp và trao học bổng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Hội Khuyến học tỉnh và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho 191 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó vươn lên trong học tập trên địa bàn tỉnh, tổng trị giá quà tặng trên 215 triệu đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang và lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận tiền ủng hộ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

     

      Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành và toàn xã hội đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ trẻ em, tạo mọi điều kiện để trẻ em được phát triển toàn diện; triển khai hiệu quả sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác trẻ em; tăng cường sự phối hợp liên ngành, phát huy trách nhiệm toàn xã hội “Không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”. Đồng thời, tổ chức tốt các hoạt động có sự tham gia của trẻ em, làm tốt công tác huy động nguồn lực hỗ trợ các hoạt động trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tăng cường vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực cho Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp để xây dựng các công trình phúc lợi dành cho trẻ em. Bên cạnh đó, tiếp tục nhân rộng các mô hình như: “Ngôi nhà an toàn”, “Trường học an toàn” và “Cộng đồng an toàn”... nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ, giáo dục trẻ em trên địa bàn.
      Tại lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ trên 1,1 tỷ đồng vào Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

                                                                                                                   Theo Báo Tuyên Quang

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 343 | Trang: 1 trên tổng số 35 trang  
Xem tin theo ngày:   / /