Huyện Yên Sơn: Tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ XX

Thứ Sáu, 17/5/2019 - 14:41 Đã xem: 2363

Trong hai ngày 15 và 16/5/2019, huyện Yên Sơn long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2019-2024

      Dự Đại hội có Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Thị Thu Hiền; ông Hoàng Việt Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Yên Sơn; ông Trần Hồng Luyến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các ban đảng Huyện ủy; lãnh đạo HĐND, UBND huyện; đại biểu đại diện các ban, ngành của huyện Yên Sơn, lãnh đạo MTTQ các huyện, thành phố trong tỉnh; nguyên lãnh đạo MTTQ huyện qua các thời kỳ, cùng 141 đại biểu chính thức đại diện cho các dân tộc, tôn giáo, các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện.

 Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Thị Thu Hiền tặng Đại hội bức tranh

Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang


      Trong 5 năm qua, MTTQ các cấp trong huyện đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; không ngừng phát huy vai trò tập hợp, xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai có trọng tâm, trọng điểm như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”, các hoạt động “ Ngày vì người nghèo”, gắn với đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, đã huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tham gia các hoạt động của Mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội, tỷ lệ thu hút, tập hợp đều đạt trên 80%. Hằng năm, tỷ lệ hộ gia đình và thôn, bản, tổ dân phố đạt văn hóa  đều tăng. Đến nay, có 75,5% khu dân cư đạt văn hóa; 86,3% hộ gia đình đạt văn hóa. Từ năm 2015 - 2018, toàn huyện đã huy động được sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo được trên 1,7 tỷ đồng, ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được trên 2,2 tỷ đồng. Từ các nguồn quỹ đã hỗ trợ 158 hộ nghèo làm nhà ở; trao 152 sổ tình nghĩa và giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, thiên tai bão lũ,… Công tác giảm sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng đảng chính quyền có bước phát triển quan trọng. Trong nhiệm kỳ, MTTQ các cấp đã phối hợp tổ chức 20 cuộc tiếp xúc giữa Đại biểu Quốc hội khóa XIV với hơn 1.000 lượt cử tri; hàng tram cuộc tiếp xúc giữa đại biểu HĐND các cấp với hàng vạn lượt cử tri. Sau mỗi cuộc tiếp xúc cử tri, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện đã tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Uỷ ban MTTQ huyện đã chủ trì xây dựng đề án: “Thành lập cơ quan tham mưu giúp việc chung khối MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện”, đến nay đã đi vào hoạt động.

65 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn, nhiệm kỳ 2019 - 2024 ra mắt Đại hội

      Với chủ đề, “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới – Phát triển”, phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2019 -2024, MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Đại hội đã thông qua 5 chương trình hành động nhiệm kỳ 2019-2024. Phấn đấu trong nhiệm ký tới, mỗi khu dân cư xây dựng được ít nhất 1 mô hình tự quản; hằng năm vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo từ 300 triệu đồng trở lên; 100% các khu dân cư tổ chức tốt Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội. Đại hội đã dành thời gian để các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng tổ chức MTTQ ngày càng vững mạnh.

      Tại đại hội, bà Hà Thị Thu Hiền, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích MTTQ các cấp huyện Yên Sơn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị MTTQ các cấp trong huyện cần khắc phục những hạn chế, tích cực đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, huy động sự tham gia nhiệt tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong mọi phong trào.

Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn khóa XX đi dự Đại hội MTTQ tỉnh Tuyên Quang, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024

      Đại hội đã thống nhất hiệp thương cử 65 vị vào Ủy ban MTTQ huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2019 - 2024; 04 vị vào Ban thường trực, bà Lê Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN huyện được cử làm Chủ tịch Uỷ ban MTTQ VIệt Nam huyện Yên Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2019-2024; hiệp thương cử 26 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang khóa XIV.

Ông Đỗ Xuân Trường, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn

tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn cho các cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận 

      Nhân dịp này, ghi nhận những thành tích của MTTQ các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên, các cá nhân trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 03 tập thể, 03 cá nhân. Chủ tịch UBND huyện yên Sơn tặng Giấy khen cho 11 tập thể, 12 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Mặt trận.
                                                                                                           

 

                                                                                                                                                              Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn

 

 

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 253 | Trang: 1 trên tổng số 26 trang  
Xem tin theo ngày:   / /