Góp ý vào Báo cáo kiến nghị của cử tri và nhân dân tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

Thứ Sáu, 10/5/2019 - 22:07 Đã xem: 1143

Sáng 9/5, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã thảo luận và cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

 

Chủ trì cuộc họp

      Tham dự buổi làm việc, về phía UBTVQH có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; các Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, Uông Chu Lưu, Phùng Quốc Hiển.
      Về phía UBTƯ MTTQ Việt Nam có ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực, Phùng Khánh Tài.
      Thay mặt Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trình bày trước UBTVQH dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại cuộc họp

      Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, từ sau kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV đến nay, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với UBTVQH tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước gửi tới Quốc hội thông qua các đoàn ĐBQH và phản ánh qua hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên.
      Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông tin, tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phản ánh về 15 vấn đề thuộc một số lĩnh vực mà cử tri và nhân dân quan tâm và đã có 6 kiến nghị gửi tới Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan, tổ chức hữu quan và chính quyền các cấp. Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam ghi nhận việc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã kịp thời chỉ đạo giải quyết và việc các các bộ, ngành liên quan đã có báo cáo trả lời việc thực hiện. Qua các báo cáo cho thấy, các bộ, ngành, chính quyền địa phương đã có rút kinh nghiệm, thực hiện các giải pháp khắc phục những vướng mắc, hạn chế thuộc lĩnh vực quản lý của mình. Tuy nhiên, còn một số nội dung đã được cử tri, nhân dân và Đoàn Chủ tịch kiến nghị qua nhiều kỳ họp Quốc hội nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để, đề nghị các bộ, ngành, chính quyền địa phương khẩn trương giải quyết những kiến nghị này.

      Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, tại kỳ họp thứ 7 này có 5 nhóm ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới Quốc hội tập trung về kinh tế - xã hội; bảo vệ tài nguyên môi trường; về an ninh trật tự, an toàn xã hội; về xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Trên cơ sở những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước, tại kỳ họp thứ 7, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam kiến nghị 5 vấn đề với Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành và chính quyền các các cấp.
      Tại phiên làm việc, các ý kiến của UBTVQH cơ bản tán thành với những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân và 5 kiến nghị của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam gửi tới Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành và chính quyền các địa phương; đồng thời khẳng định dự thảo báo cáo với sự chuẩn bị công phu đã phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân cả nước trong thời gian qua.
      Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ khẳng định, UBTVQH cơ bản tán thành đối với dự thảo báo cáo của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; đánh giá cao UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chủ động, tích cực, tổng hợp toàn diện các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, từ đó đưa ra những nhận định đánh giá, đề xuất, kiến nghị cụ thể.
      Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp tục bổ sung, hoàn thiện đầy đủ, toàn diện báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để báo cáo trước Quốc hội trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.
      Trân trọng tiếp thu những ý kiến của UBTVQH, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ bổ sung, hoàn thiện bản báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.
                                                  Theo Trang thông tin điện tử Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 405 | Trang: 1 trên tổng số 41 trang  
Xem tin theo ngày:   / /