Trưởng Ban công tác Mặt trận trẻ tuổi, nhiệt tình, trách nhiệm

Thứ Hai, 6/5/2019 - 09:52 Đã xem: 7333

Anh Lý Xuân Quyết, sinh năm 1983 là Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn 2, xã Lăng Quán, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Anh là tấm gương sáng trong công tác Mặt trận. Trong những năm qua bản thân anh luôn đi sâu đi sát, gần gũi với quần chúng nhân dân, giữ vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

      Nhắc đến anh Lý Xuân Quyết người dân trong thôn 2 luôn thể hiện tình cảm yêu quý. Mặc dù tuổi đời còn trẻ, số tiền phụ cấp ít ỏi nhưng anh không quản ngại khó khăn, luôn tận tâm, nhiệt tình và hoàn thành công việc được giao, là hạt nhân gắn kết trong các phong trào thi đua yêu nước xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương.

Anh Lý Xuân Quyết (người mặc áo đỏ) đang giới thiệu về đoạn đường "Sáng, xanh, sạch, đẹp" mà nhân dân thôn 2 đóng góp xây dựng


      Sau 7 năm đi làm ăn tại đất nước Hàn Quốc, anh trở về quê hương, làm ăn sinh sống. Năm 2016 anh được nhân dân trong thôn tín nhiệm, bầu làm Trưởng Ban công tác Mặt trận. Để làm tốt vai trò của mình trong việc tập hợp, vận động quần chúng nhân dân, anh Quyết đã dành nhiều thời gian đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và những vấn đề phát sinh ở khu dân cư, từ đó kịp thời kiến nghị, đề xuất với Chi bộ thôn để có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, nhất là vận động nhân dân trong thôn tham gia đóng góp ngày công xây dựng cơ sở hạ tầng ở thôn bản. Anh vận dụng linh hoạt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ phát động, đến với người dân một cách hiệu quả nhất. Để vận động nhân dân, trước hết bản thân gia đình anh phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của thôn. Vì vậy, khi anh tham gia vận động các phong trào chung của thôn đều được bà con nhiệt tình hưởng ứng, tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong thôn.

Đoạn đường thực hiện mô hình "Sáng, xanh, sạch, đẹp" của nhân dân thôn 2, xã Lăng Quán

     

      Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Lăng Quán về xây dựng mô hình tự quản Sáng, xanh, sạch, đẹp thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đồng thời hưởng ứng Đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp nhiệm kỳ 2019-2024; anh vận động nhân dân đóng góp vật chất và ngày công lao động xây dựng đoạn đường có điện thắp sáng, giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, thường xuyên vệ sinh đường làng, ngõ xóm thông thoáng, sạch đẹp. Kết quả, đã xây dựng, hoàn thành 1,3 km đường có điện chiếu sáng, với tổng số 43 cột đèn với tổng số tiền nhân dân đóng góp là 28 triệu đồng (mỗi hộ gia đình 500 nghìn đồng), hệ thống các cột đèn được thiết kế xây dựng trên hầu hết các tuyến đường trong thôn, kể cả các tuyến nhánh nhỏ đi giữa các hộ gia đình. Việc làm này được nhân dân đồng tình ủng hộ, phấn khởi vì  phong trào triển khai thực hiện hợp lòng dân, vừa là công trình của nhân dân thôn 2 chào mừng Đại hội MTTQ các cấp. Từ công trình này đã tạo sức lan tỏa nhanh chóng đến các thôn khác, tạo thành một phong trào tự nguyện của nhân dân các thôn. Hiện nay nhân dân đang thi đua đóng góp xây dựng tiếp những tuyến đường sáng trên các tuyến thôn, bản trên địa bàn toàn xã.

     Ngoài ra anh Lý Xuân Quyết còn tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đóng góp ngày công lao động lắp đặt cấu kiện bê tông đúc sẵn xây dựng được 170m kênh mương nội đồng, xây dựng được 213m đường nội đồng. Anh cũng làm tốt công tác vận động trẻ em trong độ tuổi đến trường, đến lớp đầy đủ, không có tình trạng trẻ trong độ tuổi bỏ học...

      Trong công tác hòa giải, anh Quyết luôn kiên trì, không kể sớm, trưa, chiều, tối, giải thích, tuyên truyền, vận động để dân hiểu và đồng thuận ủng hộ. Do vậy những năm qua cá nhân anh đã phối hợp vận động, hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn vợ chồng và tranh chấp ở khu dân cư. Anh Quyết chia sẻ, kết quả hoàn thành tốt công việc là sự chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của nhân dân trong thôn.

Một góc trang trại nuôi gà Lạc Thủy của gia đình anh Lý Xuân Quyết

   

      Bên cạnh đó, bản thân anh Quyết còn là một tấm gương về phát triển kinh tế. Hiện nay gia đình anh đang nuôi 1.500 con gà Lạc Thủy, mỗi năm cho xuất 3 lứa, thu khoảng 100 triệu đồng/năm. Ngoài ra, anh còn trồng nhiều loại cây ăn quả như bưởi, cam, thanh long…
      Với những đóng góp cho sự phát triển chung của thôn 2 cũng như cho xã Lăng Quán, anh Lý Xuân Quyết, thực sự là tấm gương tiêu biểu trong vai trò người cán bộ làm công tác Mặt trận được nhân dân yêu mến.
                                                                                                                                               Đỗ Sang

 

Xem tin theo ngày:   / /