Hội nghị phản biện dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)

Thứ Năm, 2/5/2019 - 14:12 Đã xem: 1394

Ngày 26/4, UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị phản biện dự thảo dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi). Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh chủ trì hội nghị. Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Viết Tiến cùng tham dự.

 

Tính đến nay, sau 9 năm thực hiện, các cơ quan quản lý Nhà nước đã thực hiện việc cấp giấy phép hoạt động cho 45.975 cơ sở y tế, trong đó có 1.336 viện, 21.048 phòng khám chuyên khoa, 10.501 trạm y tế xã; số còn lại là các hình thức tổ chức khác gồm: phòng khám đa khoa, phòng chẩn trị y học cổ truyền, phòng khám bác sĩ gia đình, cơ sở dịch vụ y tế, cơ sở y tế cơ quan đơn vị và các loại hình khác…
Luật Khám bệnh, chữa bệnh đã tạo hành lang pháp lý để Bộ Y tế ban hành hàng loạt văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn về quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cũng như tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện hay nâng cao chất lượng hành nghề như quy định về cập nhật kiến thức liên tục đối với người hành nghề….Tuy nhiên, sau 9 năm triển khai luật này, đã nảy sinh một số vấn đề về thực tiễn chưa có cơ chế pháp lý để giải quyết.
Theo đó, dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) gồm 9 chương, 113 điều.
Tại Hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất những nội dung cần sửa đổi trong dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi).
Ngoài việc sửa đổi các nội dung mang tính kỹ thuật, dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) tập trung vào việc giải quyết những tồn tại, bất cập trong hơn 9 năm triển khai như: Chứng chỉ hành nghề; về cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; về hệ thống tổ chức cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; về an ninh bệnh viện…
Thay mặt cơ quan soạn thảo, Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Viết Tiến cho rằng, đây là hội nghị quan trọng để giúp cơ quan soạn thảo sửa đổi luật cho sát với thực tế cuộc sống.
Theo Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, các đại biểu đã cùng cơ quan soạn thảo tích cực tham gia góp ý vào dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi). Các ý kiến đại diện cho các thành phần, đại diện cho các tầng lớp nhân dân góp ý về một số vấn đề liên quan.
Ban tổ chức hội nghị sẽ tổng hợp đầy đủ các các ý kiến của các đại biểu, báo cáo với Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và gửi tới cơ quan soạn thảo của Bộ Y tế với mong muốn Luật này sẽ sớm được thông qua để đi vào cuộc sống.


N.Phượng .Mattrangov.vn
 

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 408 | Trang: 1 trên tổng số 41 trang  
Xem tin theo ngày:   / /