Xã Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hóa đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ nhật, 21/4/2019 - 08:10 Đã xem: 1769

Chiều ngày 19/4, UBND huyện Chiêm Hóa đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 đối với xã Phúc Thịnh.

 

 

 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Âu Thế Thái cùng các đại biểu dự buổi Lễ 

 

      Đến dự có đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo một số ban Đảng Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Lãnh đạo, Chuyên viên Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh. Về phía huyện Chiêm Hóa, có đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Trong BTV Huyện Ủy, BCH Đảng bộ huyện, lãnh đạo các phòng, ban của huyện.

      Phúc Thịnh nằm ở phía Tây của huyện Chiêm Hóa, bám theo trục đường tỉnh lộ DT109 và liền kề với trung tâm huyện. Xã có diện tích đất tự nhiên 2.130,69 ha, trong đó đất sản xuất nông nghiệp 399,2 ha; đất lâm nghiệp là 1.591,90 ha. Dân số có 4.824 khẩu với 1.126 hộ, 80% hộ gia đình sản xuất nông nhgiệp, có 11 dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn 11 thôn, tổ. Bắt đầu triển khai chương trình xây dựng NTM, xã mới đạt 7/19 tiêu chí.

      Bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện các cấp, các ngành của tỉnh, của huyện, với sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm cao của cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, sau 5 năm triển khai thực hiện xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, là xã thứ 5 của huyện Chiêm Hóa được công nhận xã đạt chuẩn NTM.

      Trong quá trình triển khai thực hiện, xã đã huy động được từ nhiều nguồn vốn khác nhau với tổng mức đầu tư trên 102 tỷ đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ trên 29 tỷ đồng; nhân dân đóng góp trên 5,5 tỷ đồng; vay vốn ngân hàng hỗ trợ sản xuất 60 tỷ đồng; tập trung đầu tư xây dựng, hoàn thành bê tông hóa, nhựa hóa 37km đường các loại; trên 1.200 bóng đèn thắp sáng; hệ thống thủy lợi cơ bản đáp ứng tưới chắc cho 100% đất 2 vụ lúa, 90% đất 3 vụ. Các đơn vị trường học trên địa bàn đã được xây dựng theo quy hoạch, đảm bảo diện tích khuôn viên, đầu tư đủ phòng học, đã có 2/3 trường đạt chuẩn. 11/11 thôn bản có nhà văn hóa gắn với sân thể thao đạt chuẩn. Xã đã tổ chức rà soát, vận động nhân dân thực hiện việc xây dựng công trình phụ trợ, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, đề nghị Quỹ Vì người nghèo tỉnh, huyện hỗ trợ xóa 22 nhà tạm, nhà dột nát với số tiền là 660 triệu đồng (trong đó quỹ cấp tỉnh hỗ trợ 7 hộ với số tiền là 210 triệu đồng). Kết quả, đã có 1.126 hộ có nhà ở đạt chuẩn, chiếm 100% các hộ trong toàn xã. Đặc biệt,  chương trình bê tông hóa đường giao thông tại nhiều thôn, bản được triển khai tích cực, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân không chỉ góp tiền, góp công làm đường mà nhiều hộ dân còn tự nguyện hiến đất để mở rộng nhiều tuyến đường giao thông nông thôn. Là một xã thuần nông, xã xác định đẩy mạnh phát triển kinh tế nông lâm nghiệp; từng bước thúc đẩy phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ; giảm nghèo bền vững; nâng cao thu nhập bình quân đầu người. Trong những năm qua xã đã tập trung thực hiện quyết liệt các dự án thuộc nguồn vốn nông thôn mới, vốn các chương trình lồng ghép khác cho phát triển sản xuất. Thu nhập bình quân đầu người của người dân xã tăng đáng kể, hết năm 2018 đạt 31,6 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,64%.

 

 

Đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy 

trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Phúc Thịnh (Chiêm Hóa)

 

      Nhờ thực hiện chương trình xây dựng NTM, diện mạo nông thôn đã thay đổi toàn diện, kết cấu hạ tầng được nâng cấp, xây mới khang trang, sạch đẹp, đường làng ngõ xóm và kênh mương nội đồng được bê tông hóa; các lĩnh vực văn hóa - xã hội, chăm sóc sức khỏe cho người dân ngày càng tiến bộ; quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị cơ sở được kiện toàn củng cố vững mạnh.

 

 

Đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa trao Bằng khen

 cho các tập thể có thành tích trong xây dựng nông thôn mới tại xã Phúc Thịnh

 

      Nhân dịp này, UBND huyện Chiêm Hóa đã khen thưởng 08 tập thể, 23 cá nhân; UBND xã Phúc Thịnh khen thưởng 10 tập thể và 22 cá nhân đã có thành tích trong triển khai thực hiện chươnng trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa Phúc Thịnh về đích năm 2018./.
                                                                                                                                                  Hà Sen

 

Xem tin theo ngày:   / /