Nối vòng tay lớn ấm lòng người nghèo

Thứ Hai, 11/2/2019 - 15:44 Đã xem: 860

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, ai cũng mong muốn có được cái Tết ấm no, hạnh phúc sum vầy bên gia đình. Thế nhưng, do hoàn cảnh khác nhau, vẫn còn đó những gia đình nghèo không tránh khỏi những lo toan để có được cái Tết trọn vẹn bên người thân và gia đình.

      Với mong muốn đem lại niềm động viên an ủi, sẻ chia phần nào những khó khăn dành cho những hộ nghèo trong dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019, thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn Na Hang, Ủy ban MTTQ thị trấn đã trích 13,8 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” thị trấn trao tặng cho 46 hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng, chuyển 05 suất quà từ Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện cho 05 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Như vậy, 100% số hộ nghèo của thị trấn đều có quà Tết.

Ông Ma Thế Hải Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy thị trấn và ông Lê Quang Uyên Ủy viên BCH Đảng bộ thị trấn,

Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Na Hang thăm và tặng quà cho 13 hộ nghèo tại tổ dân phố Nà Mỏ, thị trấn Na Hang 

      Ủy ban MTTQ thị trấn phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức đi thăm, chuyển quà của Chủ tịch nước và của tỉnh cho 103 hộ gia đình chính sách, người có công và 51 hộ nghèo trên địa bàn thị trấn.

      Bên cạnh việc thăm hỏi, tặng quà trong dịp tết, Mặt trận Tổ quốc thị trấn đã phối hợp tổ chức xét, cấp phát gạo cho hộ nghèo, hộ khó khăn có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp Tết từ nguồn dự phòng của thị trấn cho 57 khẩu ở 23 hộ, số lượng 855kg; cấp phát gạo đợt 2 của Chính phủ cho 93 khẩu ở 41 hộ nghèo, số lượng 1.395 kg (mỗi khẩu 15 kg)

      Với những phần quà trị giá tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của cấp ủy, chính quyền, MTTQ thị trấn hướng về người nghèo khi mỗi độ Xuân về; chăm lo cho người nghèo có Tết sum vầy, nồng ấm./.

                                                                                                                            Quang Uyên
                                                                                                       Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Na Hang
    

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 342 | Trang: 1 trên tổng số 35 trang  
Xem tin theo ngày:   / /