Trường Thi B đoàn kết phát triển kinh tế

Thứ Sáu, 4/1/2019 - 14:21 Đã xem: 972

Thôn Trường Thi B, xã An Khang (TP Tuyên Quang) có 101 hộ, 423 nhân khẩu. Những năm qua, nhân dân thôn luôn đoàn kết, chung tay xây dựng và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 

Người dân thôn Trường Thi B cải tạo vườn tạp đầu tư trồng bưởi. Ảnh: D.L

       Ông Bùi Quang Thuân, Trưởng thôn Trường Thi B cho biết, thời gian qua cấp ủy, chính quyền thôn Trường Thi B đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào, cuộc vận động của MTTQ và chủ trương xây dựng nông thôn mới của thành phố. Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, năm 2018, thôn đã hoàn thành xây dựng được 60 m bê tông kênh mương thành mỏng, 300 m đường bê tông liên thôn, duy trì chăm sóc 600 m đường hoa, lắp đặt được 300 m đường điện thắp sáng, nâng tổng số đường điện thắp sáng đường quê lên 1,4 km và tập trung trồng lúa, ngô, rau màu, phát triển dịch vụ. Hiện thôn có 70% số hộ khá, giàu. Một số hộ có các mô hình kinh tế tiêu biểu như: Ông Nguyễn Văn Hưng với mô hình chăn nuôi, trồng thanh long; ông Vũ Văn Thủy với mô hình nuôi trâu, lợn và dịch vụ nông nghiệp; ông La Văn Đốc trồng cây ăn quả... Hiện cả thôn chỉ còn 2 hộ cận nghèo, không có hộ nghèo. Ông La Văn Đốc là một trong những hộ tiêu biểu của thôn về chăm lo phát triển kinh tế. Hiện gia đình ông trồng hơn 100 gốc bưởi diễn. Mỗi năm ông bán được gần 20 triệu tiền bưởi. Ông Đốc chia sẻ, bản thân ông luôn gương mẫu trong mọi việc, tích cực thực hiện và còn vận động bà con chấp hành tốt việc đóng góp các khoản thuế cho Nhà nước, các khoản kinh phí xây dựng nông thôn mới, duy trì “Quỹ bác ái” để tổ chức thăm viếng, động viên bà con trong thôn.
       Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, thôn Trường Thi B còn là thôn tiêu biểu trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao được chính quyền và nhân dân thường xuyên phối hợp tổ chức, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần. Chị Lưu Thị Đảng, hội viên phụ nữ ở thôn cho biết, ở thôn có bất cứ chương trình kỷ niệm gì thì chị em lại tập trung nhau lại để tập luyện các tiết mục văn nghệ. Gia đình nào có việc hiếu, hỉ chị em xúm tay vào giúp đỡ. Không những thế, tranh thủ lúc rảnh rỗi, các chị em bảo ban nhau trồng thêm hoa trước cổng gia đình mình, chăm sóc đường hoa của thôn, giữ gìn môi trường. Mô hình đường hoa của thôn được xã xác định là mô hình điểm để nhân rộng trong toàn xã.
      Chủ tịch UBND xã An Khang Trần Ngọc Tân nhìn nhận, nhiều năm qua, cấp ủy, chính quyền xã đã tạo điều kiện để bà con thôn Trường Thi B tập trung phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa. Các gia đình đã chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng thôn trở thành thôn tiêu biểu trong phát triển kinh tế - xã hội của xã. Đây cũng là một trong những thôn có nhà văn hóa khang trang, với tiện nghi đầy đủ nhất xã. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững. Những đóng góp của bà con thôn Trường Thi B đã góp phần để xã hoàn thành, duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

                                                                                                                                         Theo TQĐT

 

Xem tin theo ngày:   / /