Vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới

Thứ Tư, 5/12/2018 - 11:18 Đã xem: 904

Bà Nguyễn Thị Đẹp (trong ảnh), Bí thư Chi bộ thôn Đồng Vịnh, xã Nhân Mục (Hàm Yên) luôn khéo léo trong công tác dân vận để khơi dậy tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực vươn lên của người dân, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

   Thôn Đồng Vịnh có 64 hộ, gồm 4 dân tộc Tày, Nùng, Dao và Kinh cùng chung sống. Chỉ tay về nhà văn hóa của thôn mới hoàn thành, bà Đẹp kể: Cuối năm 2017, khi vừa bàn với người dân về chuyện hiến đổi đất, góp sức, góp tiền làm nhà văn hóa thôn, có nhiều ý kiến phản đối, nhưng chúng tôi vẫn không nản lòng. Cùng với việc tuyên truyền trong mỗi cuộc họp, bà cùng một số đảng viên đến từng nhà dân để vận động, nhờ đó các hộ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc chung.

Đi đầu trong công tác này là Chủ tịch UBND xã Đinh Hồng Phi hiến đổi 328 m2 đất và gia đình bà Đẹp cũng hiến đổi 150 m2 đất; gia đình ông Đinh Văn Đồi, thôn Đồng Vịnh và ông Nguyễn Văn Hậu, thôn Đồng Cọ mỗi hộ hiến đổi 150 m2 đất để xây dựng nhà văn hóa. Khi có quỹ đất, nhân dân trong thôn tích cực đóng góp ngày công và tiền được 101 triệu đồng làm nhà văn hóa. Sau mấy tháng khởi công, nhà văn hóa thôn đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Tháng 10-2018, gia đình chị Mạc Thị Hương tiếp tục hiến đổi 125 m2 đất để làm khuôn viên nhà văn hóa thôn thêm rộng, đẹp và khang trang hơn. 

      Trong công tác làm đường bê tông nội đồng, ngoài sự hỗ trợ của nhà nước, bà cũng tích cực vận động nhân dân góp sức, góp tiền mua cát, sỏi làm đường. Bình quân mỗi hộ trong thôn đều đồng tình đóng góp 800.000 đồng làm những đoạn đường ngõ, xóm khang trang, sạch đẹp. Bà Đẹp bảo, cuộc sống của người dân trong thôn còn khó khăn lắm nên việc đóng góp phải chia nhỏ mỗi lần thu một ít, “góp gió thành bão” để làm thôi.
      Từ sự nhiệt tình, trách nhiệm của bà Đẹp và cán bộ thôn, các phong trào thi đua ở thôn ngày càng sôi nổi, có sức lan tỏa, tình hình an ninh trật tự được giữ vững, đời sống vật chất, tinh thần của bà con được nâng lên. Hiện thôn đã đạt 19 tiêu chí nông thôn mới.

                                                                                                                                               Theo Báo TQĐT

 

Xem tin theo ngày:   / /