Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam thăm ĐSQ Việt Nam tại Trung Quốc

Thứ Ba, 27/11/2018 - 10:07 Đã xem: 460

Chủ tịch UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến thăm và nói chuyện với toàn thể cán bộ, nhân viên ĐSQ và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Bắc Kinh.

      Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc theo lời mời của Chính Hiệp toàn quốc Trung Quốc, chiều ngày 25/11, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) đã đến thăm và nói chuyện với toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Bắc Kinh. Cùng dự có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Tài chính.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn phát biểu trong cuộc gặp cán bộ nhân viên ĐSQ Việt Nam Trung Quốc.

      Thay mặt Ban Lãnh đạo Đại sứ quán, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã báo cáo với đồng chí Trần Thanh Mẫn và Đoàn về kết quả hoạt động của Đại sứ quán và tình hình quan hệ Việt Nam - Trung Quốc. Đại sứ cho biết, những năm gần đây, quan hệ song phương tiếp tục phát triển với việc duy trì thường xuyên các chuyến thăm cấp cao và trao đổi đoàn giữa các cấp, các ngành, địa phương hai nước; hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam - Trung Quốc không ngừng tăng trưởng, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp hai nước.
      Đại sứ Đặng Minh Khôi nhấn mạnh, là một trong những sứ quán lớn nhất của Việt Nam trên thế giới, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc có nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng. Trong những năm qua, sứ quan đã phát huy tốt vai trò cầu nối, duy trì kênh tiếp xúc, trao đổi giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, qua đó góp phần tăng cường quan hệ chính trị tin cậy; thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại song phương đạt được tiến triển tích cực, giảm nhập siêu, tăng xuất khẩu nhiều mặt hàng nông nghiệp Việt Nam vào thị trường Trung Quốc; làm tốt công tác bảo hộ công dân, quan tâm hỗ trợ cộng đồng và du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc.
      Thay mặt đoàn, đồng chí Trần Thanh Mẫn đánh giá cao kết quả công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc trong việc thúc đẩy quan hệ song phương và công tác cộng đồng, bảo hộ công dân ... Đồng chí Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, quan hệ Việt – Trung nói chung và các lĩnh vực hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư, quốc phòng an ninh, giao lưu nhân dân đã đạt được kết quả hết sức nổi bật và toàn diện trong thời gian qua. Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã có những đóng góp quan trọng và thiết thực trong việc kết nối, thúc đẩy quan hệ song phương phát triển ổn định, lành mạnh và đạt nhiều kết quả tích cực, trong đó có quan hệ hợp tác giữa MTTQ VN và Chính Hiệp toàn quốc Trung Quốc.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn và đoàn chụp ảnh cùng ban lãnh đạo ĐSQ Việt Nam tại Trung Quốc.

     Nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đối ngoại với sự phát triển của đất nước trong bối cảnh đẩy mạnh đổi mới và hội nhập quốc tế, đồng chí Trần Thanh Mẫn bày tỏ hy vọng, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tiếp tục phát huy những thành tích và kinh nghiệm của mình, góp phần vào tăng cường quan hệ song phương Việt Nam – Trung Quốc, giải quyết tốt các vấn đề còn tồn tại, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại, quốc phòng an ninh, giao lưu nhân dân, quan tâm hỗ trợ đời sống, công việc và học tập của người Việt và du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc.
     Theo chương trình, trong chuyến công tác tại Trung Quốc (25-30/11), Đoàn đại biểu Ủy ban T.Ư MTTQ VN sẽ có các làm việc với Nhân đại toàn quốc (Quốc hội), Chính Hiệp toàn quốc Trung Quốc, thăm một số cơ sở kinh tế - văn hóa ở TP Bắc Kinh và tỉnh Liêu Ninh./.

                                                                                                                                                     Theo vov.vn                                  

 

Xem tin theo ngày:   / /