Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững

Thứ Năm, 15/3/2018 - 14:51 Đã xem: 1358

Đó là chủ đề của Ngày quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam năm 2018. Sở Công thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh phát động các hoạt động hưởng ứng. Qua đó nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh...

Nhân viên Siêu thị Điện Máy Xanh tư vấn cho khách hàng về chất lượng sản phẩm.
 
        Ông Lộc Kim Liễn, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, trong năm 2018, sở phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sở chỉ đạo các doanh nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị triển khai thực hiện các hoạt động như: Treo băng zôn, phướn dọc tại trụ sở, các điểm bán hàng hóa của doanh nghiệp; tổ chức chương trình, hoạt động tri ân người tiêu dùng; ký cam kết doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng…
     Trong 2 tháng đầu năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đạt 3.379,6 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy chất lượng cuộc sống và nhu cầu mua sắm của người dân ngày một tăng. Anh Dương Đức Thành, quản lý Siêu thị Điện Máy Xanh (TP Tuyên Quang) cho biết, siêu thị chuyên kinh doanh mặt hàng đồ gia dụng, điện tử, điện lạnh. Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, 100% các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ và được bảo hành theo quy định. Với khách hàng mua các sản phẩm cần lắp đặt tại nhà, siêu thị đều miễn phí công vận chuyển, lắp đặt.
 
        Khu mua sắm tại Siêu thị điện máy Vũ Công (TP Tuyên Quang).
       Tại Siêu thị điện máy Vũ Công, hưởng ứng ngày quyền lợi người tiêu dùng siêu thị đã thực hiện chương trình giảm giá từ 5 đến 10% tùy vào từng mặt hàng sản phẩm. Anh Dương Quang Huy, quản lý tại siêu thị cho biết, khách hàng đến siêu thị mua sắm đều được tư vấn về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, đơn vị có số điện thoại tổng đài riêng để chăm sóc khách hàng và nghe thông tin phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành cũng như thái độ phục vụ của nhân viên.
        Hiện nay, trên địa bàn tỉnh ngoài các chợ, cửa hàng, đại lý kinh doanh nhỏ lẻ đã có 8 siêu thị, 1 trung tâm thương mại. Vì thế, người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi đi mua sắm. Bà Nguyễn Thị Lành, tổ 16, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) cho biết, so với trước đây, hiện nay hoạt động dịch vụ thương mại phát triển khá mạnh nên người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Bà mong muốn các cơ quan chức năng thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý kinh doanh dịch vụ thương mại, để các cơ sở kinh doanh hàng đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ. Như vậy, người tiêu dùng sẽ được bảo vệ quyền lợi chính đáng.
       Quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh dịch vụ thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo 389 về chống buôn lậu, gian lận thương mại đã tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quy định quyền sở hữu trí tuệ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và các hành vi gian lận thương mại. Trong 2 tháng đầu năm 2018, ban đã kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính 310 vụ vi phạm về gian lận thương mại, nộp ngân sách Nhà nước hơn 2,5 tỷ đồng, tịch thu hàng hóa với tổng giá trị hơn 330 triệu đồng.
 
Theo Báo Tuyên quang
Bài, ảnh Đào Thanh

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 58 | Trang: 1 trên tổng số 6 trang  
Xem tin theo ngày:   / /