Chiêm Hóa: Thường trực Tỉnh ủy làm việc tại xã Kiên Đài

Thứ Hai, 5/4/2021 - 10:29 Đã xem: 1822

Chiều ngày 02/4/2021, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc về thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Kiên Đài, huyện Chiêm Hóa.

      Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Chiêm Hóa và lãnh đạo xã Kiên Đài. 
  

Các đại biểu dự buổi làm việc

 

       Đến thời điểm hiện tại, xã Kiên Đài đã hoàn thành 11/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Còn 8 tiêu chí chưa đạt đó là: giao thông; trường học; cơ sở vật chất văn hóa; cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; nhà ở dân cư; thu nhập; hộ nghèo; môi trường và an toàn thực phẩm. Trong nhưng tiêu chí chưa hoàn thành, đối với xã Kiên Đài xác định tiêu chí khó khăn nhất vẫn là tiêu chí thu nhập. Đến thời điểm hiện tại, thu nhập bình quân đầu người toàn xã mới chỉ đạt 24,5 triệu đồng và để hoàn thành tiêu chí thu nhập, xã Kiên Đài phải nỗ lực phấn đấu đạt mức 37 triệu đồng/người vào cuối năm 2021. Chính vì vậy tập trung nâng cao thu nhập là nhiệm vụ được ưu tiên và đặt lên hàng đầu đối với xã Kiên Đài và được lãnh đạo đại diện các ngành tham dự buổi làm việc tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp để thực hiện mục tiêu này. Theo đó các ý kiến kiến nghị: trước hết chính quyền địa phương phải rà soát hết sức cụ thể, đến từng hộ gia đình về mức thu nhập trên cơ sở đó có kế hoạch phân công đội ngũ cán bộ, đảng viên theo dõi, giúp đỡ bằng những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực. Xuất phát từ điều kiện thực tế của địa phương, các ý kiến thảo luận đều kiến nghị xã Kiên Đài cần tập trung nhân rộng và thực hiện có hiệu quả các dự án phát triển sản xuất như: chăn nuôi trâu, bò sinh sản; trâu, bò vỗ béo tạo sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo; nhân rộng dự án khôi phục vịt bầu cổ xanh; thâm canh diện tích cây ăn quả trên địa bàn khoảng 20 ha; khuyến khích, tạo điều kiện cho các hộ, nhóm hộ, phát triển kinh tế hộ, kinh tế trang trại... vay vốn từ các Ngân hàng, được tiếp cận và hưởng thụ chính sách hỗ trợ của nhà nước. Tiếp tục đào tạo tập huấn, dạy nghề cho lao động nông thôn; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật nâng cao chất lượng nghề và đưa lao động đi làm việc tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng như xuất khẩu lao động ra nước ngoài để nâng cao thu nhập. Về giải pháp trước mắt, xã Kiên Đài cần tập trung phối hợp với các ngành của tỉnh, của huyện ưu tiên đưa lao động nông thôn của xã đi làm việc tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh. Về giải pháp lâu dài phải tập trung phát triển chăn nuôi, nhất là chăn nuôi đại gia súc để tăng thu nhập. 
  

Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng quà cho cán bộ và nhân dân xã Kiên Đài

 

       Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự vào cuộc quyết liệt của các ngành từ tỉnh tới huyện trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Kiên Đài. Tuy nhiên đối với những tiêu chí chưa đạt lại là những tiêu chí khó, nhất là thu nhập bình quân đầu người và tổ chức sản xuất chính vì vậy đặt ra cho cấp ủy, chính quyền địa phương và mỗi hộ gia đình nhiệm vụ hết sức nặng nề. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị xã Kiên Đài phải rà soát, thống kê hết sức cụ thể những việc cần làm, lập kế hoạch chi tiết, phương án sử dụng, huy động các nguồn lực và sự đóng góp của người dân để thực hiện các tiêu chí chưa hoàn thành. Qũy thời gian còn lại của năm 2021 không còn nhiều trong khi khối lượng công việc, các tiêu chí cần phải hoàn thành còn rất lớn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Kiên Đài nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, quyết tâm ở mức cao nhất để đạt được mục tiêu đưa Kiên Đài về đích nông thôn mới vào cuối năm 2021. Đồng thời Bí thư Tỉnh ủy cũng giao các sở, ngành liên quan, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bố trí các nguồn vốn, huy động các nguồn lực để hỗ trợ xã xây dựng nông thôn mới. Tăng cường vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới tránh tư tưởng thụ động, trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của nhà nước; tích cực tham gia những phần việc của chính người dân phải thực hiện. Ban thường vụ Huyện ủy Chiêm Hóa thường xuyên kiểm tra, đôn đốc xã Kiên Đài thực hiện hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới và phân công cán bộ trực tiếp theo dõi, phụ trách xã về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

                                                                                  Văn Bích
                                                         PCT Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa
 

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 998 | Trang: 1 trên tổng số 100 trang  
Xem tin theo ngày:   / /