Đánh giá tiến độ triển khai công tác bầu cử

Thứ Tư, 24/3/2021 - 15:52 Đã xem: 1521

Sáng 24-3, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tổ chức phiên họp lần thứ 3 đánh giá tiến độ triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

      Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh; lãnh đạo các Ban bầu cử tỉnh, các thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh.

 

Các đại biểu dự hội nghị.

 

      Thời gian qua, việc triển khai công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh được thực hiện với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và đồng bộ ở tất cả các nội dung theo đúng kế hoạch đã đề ra. Tỉnh đã hoàn thành, ấn định, công bố đơn vị bầu cử và phân bổ số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử; thành lập các ban bầu cử ở các cấp. Công tác hiệp thương dự kiến số lượng, cơ cấu, thành phần và phân bổ đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp được thực hiện đảm bảo đúng quy định.
      Các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện đúng quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tính đến 17 giờ ngày 14-3, Ủy ban Bầu cử các cấp đã hoàn thành việc tiếp nhận 7.137 hồ sơ người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đảm bảo đúng quy định, đồng thời chuyển tài liệu, hồ sơ những người giới thiệu ứng cử đến Ủy ban MTTQ cùng cấp để tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2. Ủy ban MTTQ các cấp đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 theo đúng quy định, thống nhất lập danh sách sơ bộ 14 người ứng cử đại biểu Quốc hội, 107 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 462 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, 6.149 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã để lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú.
      Việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử đang được các ngành, địa phương tích cực thực hiện. Công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử được triển khai với nhiều hình thức phong phú, rộng khắp.

 

Thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh thảo luận tại phiên họp.


      Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn nhấn mạnh, đến thời điểm này các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử bảo đảm đúng tiến độ, tuân thủ quy trình, quy định của pháp luật. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị, các Ban bầu cử cần khẩn trương họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đồng thời, thực hiện kiểm tra công tác bầu cử ở cơ sở; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người giới thiệu ứng cử.
      Ủy ban bầu cử các huyện, thành phố chỉ đạo xác xã, phường, thị trấn thực hiện tốt việc thành lập các tổ bầu cử và khẩn trương rà soát, hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3, lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
      Bên cạnh đó, tổ chức hội nghị tập huấn lần 2 về nghiệp vụ công tác bầu cử; tập trung làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử; tăng cường nắm thông tin về tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, kiên quyết không để phát sinh tình huống phức tạp ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

                                                                                           Theo Báo Tuyên Quang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 0 | Trang: 1 trên tổng số 0 trang  
Xem tin theo ngày:   / /