Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến dự thảo các nghị quyết, đề án quan trọng

Thứ Tư, 17/3/2021 - 07:44 Đã xem: 695

Ngày 16-3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị cho ý kiến dự thảo các nghị quyết, đề án quan trọng. Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

       Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, các huyện, thành phố.
       Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến dự thảo Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị động lực và hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ, theo hướng hiện đại; Đề án phát triển kết cấu hạ tầng, ưu tiên hạ tầng giao thông, đô thị động lực và hạ tầng công nghệ thông tin, giai đoạn 2021-2025; dự thảo Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh; Đề án phát triển du lịch tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025; Đề án xây dựng huyện Hàm Yên đạt chuẩn nông thôn mới, giai đoạn 2021-2025; Chương trình Khuyến nông giai đoạn 2021-2025; dự thảo Kế hoạch thực hiện Thông báo số 38/TB-VPCP, ngày 5-3-2021 của Văn phòng Chính phủ.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu chỉ đạo.


       Phát biểu cho ý kiến vào các dự thảo nghị quyết, đề án, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm yêu cầu cơ quan soạn thảo cần tư duy và trách nhiệm xây dựng các dự thảo có chất lượng tốt, bảo đảm tổ chức thực hiện có hiệu quả trong thực tiễn. Đối với việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị động lực và hạ tầng công nghệ thông tin, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải đánh giá sâu sắc nhận thức, năng lực của người dân trong sử dụng công nghệ thông tin; xây dựng cơ chế quản lý, khai thác quỹ đất ở các trục đường có lợi thế; thường xuyên cập nhật kiến thức công nghệ số, Chính phủ điện tử cho cán bộ, nhân dân.
       Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, tỉnh có tiềm năng phát triển du lịch năng lực khai thác còn hạn chế, do đó phải tập thực hiện hiệu quả các mục tiêu cho giai đoạn tới như quy mô phát triển các nhà hàng, khách sạn, hệ số sử dụng buồng phòng; lượng du khách đến tỉnh cần phải tính toán lại trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, các quốc gia, trong đó có nước ta đang triển khai tiêm phòng vắc xin phòng dịch Covid-19 cho người dân. Phát triển du lịch 4 mùa cần phải khai thác du lịch về nguồn; xây dựng các hoạt động gắn với du lịch tâm linh; nghiên cứu thiết kế các mô hình đèn Trung thu để trưng bày cho du khách tham quan. Trong phát triển du lịch cộng đồng không nhất thiết phải xây dựng quá nhiều các làng văn hóa, mỗi huyện chỉ nên làm một làng văn hóa cho quy củ, bài bản; quan tâm khai thác phát triển kinh tế đêm, các tuyến phố hoạt động về đêm; khuyến khích các trang trại, gia trại gắn với phát triển dịch.
       Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng ý với đề xuất chọn đại sứ du lịch để quảng bá, tuyên truyền cho du lịch Tuyên Quang. Định hướng đến năm 2030 phải xác định du lịch Tuyên Quang ở vị trí nào trong khu mực miền núi phía Bắc; dự báo phát triển thị trường du lịch để xây dựng quy hoạch, tour, tuyến cho phù hợp. Đồng thời, cân nhắc các chính sách phát triển du lịch phải mang tính khả thi để tổ chức thực hiện hiệu quả… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, việc nghiên cứu khoa học phải tập trung tạo ra các sản phẩm phát triển du lịch hấp dẫn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho bí thư các huyện ủy, thành ủy xây dựng các làng văn hóa phải gắn với các sản phẩm đặc trưng thu hút được du khách.
      Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị, triển khai thực hiện chương trình khuyến nông phải thiết thực, hiệu quả, vì đây là chương trình gắn liền với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh; nội dung Bản tin Khuyến nông phải phong phú, cập nhật thị trường nông sản trong nước và thế giới. Các mô hình, dự án khuyến nông phải tổ chức chọn tạo các loại giống có chất lượng. Ngành Nông nghiệp phải hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất các sản phẩm đặc sản; hỗ trợ các trang trại, gia trại sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn kết hợp với tham gia phát triển du lịch. Việc xây dựng các mô hình phải có sự lan tỏa để cộng đồng học tập, làm theo, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm. Ngành Nông nghiệp phối hợp với Báo Tuyên Quang tổ chức tuyên truyền trực tuyến về hoạt động khuyến nông, tạo điều kiện cho bà con nông dân theo dõi, học tập. Đồng thời, xây dựng các chương trình quảng bá sản phẩm trên các phương tiện tuyền thông; nghiên cứu hỗ trợ các dự án phát triển gia trại, trang trại sản xuất nông nghiệp hữu cơ.
      Về chương trình xây dựng nông thôn mới và Kế hoạch thực hiện Thông báo số 38/TB-VPCP, ngày 5-3-2021 của Văn phòng Chính phủ kết luận buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với lãnh đạo tỉnh trong tháng 2-2021, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành chức năng, các huyện thành phố tiến hành rà soát các phần việc, tổ chức thực hiện đúng thời gian, lộ trình đã đề ra.

                                                                              Theo Báo Tuyên Quang


 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 993 | Trang: 1 trên tổng số 100 trang  
Xem tin theo ngày:   / /