Sơn Dương: Uỷ ban MTTQ xã Bình Yên hướng dẫn nội dung, thủ tục, trình tự giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ Ba, 2/3/2021 - 21:42 Đã xem: 371

Sáng ngày 02/03/2021, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Bình Yên đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn nội dung, thủ tục, trình tự giới thiệu những ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 và thủ tục làm hồ sơ ứng cử. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Xuân Mừng, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; Lưu Văn Lương - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã; đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị và các thôn được phân bổ người ứng cử trên địa bàn xã.

      Đại biểu dự hội nghị đã được nghe thông báo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã phân bổ cơ cấu, thành phần, số lượng, người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XIV, nhiệm kỳ 2011-2016.  

 

Đại biểu dự hội nghị


      Hội nghị đã quán triệt các văn bản: Nghị quyết liên tịch số 09/2021/NQLT-UBTVQH14-CP-ĐCTUBTWMTTQVN, ngày 15/01/2021 của Uỷ ban Thường vụ QH, Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam về việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi công tác và nơi cư trú về những người ứng cử đại biểu HĐND; quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND xã. 
      Tại hội nghị, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, thôn được phân bổ người ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XIV đã được Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Bình Yên hướng dẫn các bước giới thiệu người ứng cử HĐND xã, cách lập biên bản hội nghị cử tri, biên bản hội nghị giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND và một số nội dung liên quan khác.
      Theo kế hoạch, chậm nhất đến ngày 14/3/2021 các cơ quan, tổ chức, đơn vị và thôn hoàn thành, gửi hồ sơ của những người ứng cử đại biểu HĐND và biên bản hội nghị đến Uỷ ban Bầu cử và Ban Thường trực MTTQ cấp tổ chức hội nghị hiệp thương.
                                                           La Huyền Chư
                                          Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Yên

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4576 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /