MTTQ huyện Hàm Yên hướng dẫn giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ Ba, 2/3/2021 - 20:40 Đã xem: 1631

Ngày 01/3/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Hàm Yên tổ chức Hội nghị hướng dẫn việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí, Nhữ Thị Tuyết Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị, lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các xã, thị trấn được phân bổ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

       Các đại biểu dự hội nghị đã được thông báo kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ nhất về số lượng, thành phần, cơ cấu những người được giới thiệu ứng cử HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Toàn huyện được bầu 35 đại biểu, số người được giới thiệu ứng cử là 85 người, đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần, số lượng đã thống nhất. 

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hàm Yên Nhữ Thị Tuyết Thanh chù trì hội nghị

 

      Tại hội nghị các đại biểu được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ hướng dẫn các nội dung của Nghị quyết liên tịch số 09/2021/NQLT-UBTVQH14-CP-ĐCTUBTWMTTQVN của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Nghị quyết 1186/2021/UBTVQH14 ngày 11/01/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đặc biệt là tổ chức các hội nghị: họp ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị để dự kiến giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân; Hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi công tác đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân; Hội nghị ban lãnh đạo mở rộng của cơ quan, tổ chức, đơn vị để thảo luận, giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân. Hướng dẫn làm hồ sơ ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo Nghị quyết 41/NQ-HĐBCQG của Hội đồng bầu cử Quốc gia hướng dẫn mẫu hồ sơ ứng cử, mẫu phiếu bầu cử, nội quy phòng bỏ phiếu và các mẫu văn bản sử dụng trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
      Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và làm rõ các nội dung đảm bảo việc giới thiệu người ứng cử đúng cơ cấu, thành phần, số lượng, thời gian theo quy định. 
      Kết luận hội nghị, đồng chí Nhữ Thị Tuyết Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện lưu ý các địa phương, cơ quan, đơn vị còn những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện phải có những trao đổi cụ thể để triển khai các bước theo đúng quy trình hướng dẫn. Tổ chức các hội nghị theo đúng hướng dẫn của Nghị quyết liên tịch số 09/2021/NQLT-UBTVQH14-CP-ĐCTUBTWMTTQVN của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nghị quyết 1186/2021/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; nộp hồ sơ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện theo quy định. 

                                                                                       Minh Vương
                                                                         Ủy ban MTTQ huyện Hàm Yên

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /