Chiêm Hóa: MTTQ thị trấn Vĩnh Lộc phối hợp tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ Ba, 9/2/2021 - 16:17 Đã xem: 1666

Thị trấn Vĩnh Lộc là trung tâm huyện lỵ của huyện Chiêm Hóa. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, MTTQ đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của thị trấn Vĩnh Lộc tiến hành triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại thị trấn và các khu dân cư.

     MTTQ đã phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; các văn bản của các cấp về thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19; đồng thời phối hợp triển khai, thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

 

Cán bộ Trạm Y tế thị trấn Vĩnh Lộc phun thuốc khử khuẩn trại Trường Mầm non sao Mai


      Qua nắm bắt tình hình tại các khu dân cư, Ban chỉ đạo đã phân công các thành viên phụ trách khu dân cư thực hiện việc rà soát các công dân đi từ các tỉnh về địa phương và tổ chức cho các công dân khai báo y tế đảm bảo theo đúng quy định; tổ chức phun thuốc khử khuẩn đảm bảo vệ sinh; thành lập 02 đội tự quản trực 24/24 tại trụ sở UBND và 12 đội tự quản tại 12 khu dân cư trên địa bàn thị trấn; tạm dừng các cuộc họp không cần thiết; MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến người dân nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong nhân dân, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan lơ là. Thực hiện tốt thông điệp 5K gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Yêu cầu đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và các nơi công cộng, nơi tập trung đông người. Hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng.

                                                              Nguyễn Thị Phương Anh
                                                  Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thị trấn Vĩnh Lộc

Xem tin theo ngày:   / /