Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng quà Tết người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tại huyện Chiêm Hóa

Thứ Ba, 9/2/2021 - 11:15 Đã xem: 1189

Hưởng ứng Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, chiều ngày 07/02, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các nhà tài trợ gồm: Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng, Nhật Tân, Đông Bắc, Công ty Xăng dầu Tuyên Quang, Agribank Tuyên Quang, Vietcombank Tuyên Quang tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tại các xã Hà Lang, Tân An của huyện Chiêm Hóa.

      Đến dự và trao quà Tết có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo các đơn vị tài trợ; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã, đại diện 15 hộ gia đình được nhận quà của 02 xã Tân An và Hà Lang.

 

Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng; lãnh đạo 

huyện Chiêm Hóa trao quà cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam xã Tân An và Hà Lang


    Tại chương trình, 200 suất quà đã được trao tặng cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam của 02 xã Tân An và Hà Lang. Đây là hoạt động được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hàng năm góp phần mang đến cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam một cái Tết đầm ấm, tạo động lực cho các gia đình vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
    Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã biểu dương Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà tài trợ đã tổ chức hoạt động thiết thực vì cuộc sống người nghèo và nạn nhân chất độc da cam mỗi khi Tết đến Xuân về, thể hiện tinh thần đùm lọc lẫn nhau “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Mặc dù còn nhiều khó khăn và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng ngay trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đã có trên 6 nghìn suất quà Tết được trao tặng cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, nạn nhân da cam trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn năm mới đến, các hộ nghèo, gia đình chính sách cần nỗ lực lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương. Đồng thời đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát, chăm lo tết cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam để mọi người dân đều được đón tết ấm no, hạnh phúc. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao sự chủ động của huyện Chiêm Hóa trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công tác điều hành, chỉ đạo, sự chủ động của nhân dân trong triển khai sản xuất vụ xuân năm 2021; tổ chức các hoạt động chăm sóc người nghèo, gia đình chính sách khi Tết đến, Xuân về. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid 19, kiểm soát chặt chẽ người dân đi từ vùng có dịch về địa phương ăn tết. Ngay sau thời gian nghỉ tết, các địa phương khẩn trương tổ chức thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã đến thăm hỏi, chúc tết ông Hoàng Thế Viện, nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt nam tỉnh Tuyên Quang.
    Cũng tại buổi lễ trao quà, lãnh đạo huyện Chiêm Hóa đã báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng, an ninh; công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán và phòng chống dịch bệnh covid -19 trên địa bàn huyện.

                                                           Văn Bích
                                         Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 665 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /