Yên Sơn: MTTQ xã Hoàng Khai nâng cao hiệu quả các mô hình tự quản

Thứ Tư, 3/2/2021 - 10:28 Đã xem: 846

Sau hơn hai năm triển khai thực hiện kế hoạch thành lập các tổ tự quản, hiện nay Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Hoàng Khai đã chỉ đạo thành lập được 15 tổ tự quản tại 12 thôn của xã; trong đó có 12/12 thôn có tổ tự quản “Bảo vệ môi trường và chống rác thải nhựa”; một tổ tự quản về “Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng quy định”. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã phối hợp với UBND và Ban Công an xã thành lập hai tổ tự quản về “An ninh trật tự” tại thôn Tân Quang và Yên Thái.

      Các tổ tự quản đều đã xây dựng Quy chế, duy trì hiệu quả hoạt động, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác bảo vệ môi trường, nhất là tác hại của rác thải nhựa khi xả thải ra môi trường tự nhiên; vận động nhân dân hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần, có biện pháp phân loại, thu gom. Bên cạnh đó, các thành viên tổ tự quản tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, phối hợp rà soát, vận động những người đi từ tỉnh khác về thực hiện khai báo y tế.

 

Tổ tự quản khu dân cư Núi Cẩy trang trí đường thôn mừng Đảng, mừng Xuân


      Để chuẩn bị đón xuân Tân Sửu và cũng là chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đã chỉ đạo các tổ tự quản chủ động vệ sinh đường làng, ngõ xóm; treo cờ và trang trí đường làng, ngõ xóm tạo không khí vui tươi, lành mạnh chào đón năm mới Tân Sửu 2021.

                                                                  Ma Văn Liệu
                                              Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hoàng Khai


 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /