Chiêm Hóa: MTTQ xã Nhân Lý phối hợp tổ chức hội nghị triển khai đề án chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi

Thứ Tư, 27/1/2021 - 09:25 Đã xem: 1012

Vừa qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ em mồ côi tỉnh Tuyên Quang phối hợp với huyện Chiêm Hóa, UBND, Ủy ban MTTQ xã Nhân Lý tổ chức trao tặng xe lăn; trao quyết định hỗ trợ làm nhà và hỗ trợ sinh kế cho NKT trên địa bàn xã.

      Đây là một trong những nội dung của Đề chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi tại xã Nhân Lý.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh Tuyên Quang tặng quà và xe lăn cho các đối tượng của Dự án tại xã Nhân Lý 


      Qua rà soát, trên địa bàn xã Nhân Lý có 95 người khuyết tật; 15 trẻ em mồ côi và 75 đối tượng cần trợ giúp trong cuộc sống. Nhằm mang lại niềm vui cho người khuyết tật và trẻ mồ côi được cải thiện về đời sống sinh hoạt, học tập, lao động, từng bước nâng chất lượng cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tuyên Quang đã triển khai Đề án “Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật và trẻ mồ côi” tại xã Nhân Lý (Chiêm Hóa). Đề án này được triển khai thực hiện từ tháng 01 đến tháng 12 năm 2021 với tổng kinh phí 421 triệu đồng. Trong đó quý I, Hội Bảo trợ tổ chức trao tặng 10 chiếc xe lăn trị giá 26 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí 4 triệu đồng làm đường tiếp cận xe lăn cho 08 hộ, hỗ trợ 08 gia đình xây mới và sửa chữa công trình vệ sinh với kinh phí 22 triệu đồng, hỗ trợ 10 hộ dân vốn phát triển kinh tế mỗi hộ 3 triệu đồng, trao quyết định làm nhà mới cho 01 hộ người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trị giá 30 triệu đồng. Qua đề án này, xã Nhân Lý có 185 đối tượng được trợ giúp về Y tế, 20% người khuyết tật có nhu cầu phục hồi chức năng được hướng dân phục hồi tại nhà với kinh phí trên 250 triệu đồng sẽ được thực hiện trong quý II năm 2021; trao tặng 11 chiếc xe đạp trị giá 21,4 triệu đồng và 10 suất học bổng trị gia 5 triệu đồng cho các em học sinh là trẻ mồ côi trong quý III năm 2021; trao tặng 100 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho người khuyết tật và trẻ mồ côi nhân dịp lễ, tết. 

                                                              Nông Văn Trình
                                               Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Nhân Lý

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4568 | Trang: 1 trên tổng số 457 trang  
Xem tin theo ngày:   / /