Ông Phùng Văn Hồng người Trưởng ban công tác Mặt trận gương mẫu

Thứ Năm, 24/10/2024 - 21:13 Đã xem: 120

Được nhân dân tin tưởng tín nhiệm, giao đảm trách Trưởng ban công tác Mặt trận thôn từ năm 2022 đến nay, ông Phùng Văn Hồng luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng.

Trong 3 năm trên cương vị Trưởng ban công tác Mặt trận ông Hồng đã không ngừng nỗ lực, cùng với tập thể Ban công tác Mặt trận thôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Hiến đất, ngày công, xã hội hóa kinh phí…; để góp phần xây dựng đạt chuẩn các tiêu chí, chỉ tiêu trong xây dựng nông thôn mới ông vận động nhân dân tham gia hơn 400 ngày công, xã hội hóa kinh phí trên 171 triệu đồng, hơn 15 hộ hiến đất với diện tích 5.000 m2.

Ông Phùng Văn Hồng, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Khau phiêng nhận giấy khen của Chủ tịch UBND Huyện Na Hang tại buổi lễ công bố xã Khâu Tinh đạt chuẩn nông thôn mới


Nhờ làm tốt công tác tuyên truyên, đến nay trên địa bàn xã có 104/104 hộ có nhà ở đạt chuẩn theo tiêu chí Bộ xây dựng, không còn nhà tạm, dột nát. 100% hộ gia đình có công trình phụ trợ, hố rác đảm bảo, đạt chuẩn theo quy định, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 42 triệu đồng/người/năm. Các hoạt động an sinh xã hội được quan tâm như: Hỗ trợ làm mới, sửa chữa nhà ở cho 05 hộ nghèo với 61 ngày công lao động. Ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19, cùng với Ban công tác Mặt trận, ông Hồng tổ chức vận động nhân dân ủng hộ trên 2,2 triệu đồng, hỗ trợ dựng mới 01 bếp nấu ăn khu cách ly. Ủng hộ nhu yếu phẩm cho phòng chống dịch trên 300 kg. Phối hợp với trưởng thôn, các tổ chức chính trị thôn tổ chức vận động kinh phí mua sắm trang thiết bị cho nhà văn hóa, với kinh phí trên 50 triệu đồng.
Trong công tác ông Hồng luôn gương mẫu và tâm huyết, khi trở về với mái ấm gia đình, ông Hồng cũng như bao người đàn ông khác lo toan mọi công việc. 
Ông Hồng chia sẻ: Cùng với các hộ trong thôn, gia đình tôi luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, qui ước của thôn, gia đình luôn sống hòa thuận, gần gũi với nhân dân với xóm làng. Ông Hồng là một những người tiêu biểu đi đầu trong phát triển kinh tế, của thôn thay đổi tư duy, cách làm, các thế mạnh của địa phương. Ông đã mạnh dạn đầu tư trồng cây ăn quả, kết hợp chăn nuôi, cắt tóc. Hằng năm đã cho thu nhập từ 180 - 200 triệu đồng, giúp giải quyết việc làm ổn định cho 05 lao động.  

Mô hình nuôi lợn đen thương phẩm của gia đình ông Phùng Văn Hồng


Với đa số là đồng bào dân tộc Mông chiếm 95% số hộ trong thôn, nhận thức còn hạn chế, gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyền truyền, vận động nhưng với sự nhiệt tình, gương mẫu, tận tâm trong công việc và uy tín, trách nhiệm của mình, ông Phùng Văn Hồng đã trở thành sợi dây kết nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền. Qua những việc làm cụ thể trong công tác và gương mẫu trong cuộc sống, ông Hồng đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Na Hang tặng giấy khen có thành tích trong Phong trào thi đua “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới” tại buổi lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ông đã nỗ lực cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Khau Phiêng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, duy trì, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
                                                                                                                 Ủy ban MTTQ xã Khâu Tinh

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 5310 | Trang: 1 trên tổng số 531 trang  
Xem tin theo ngày:   / /