Yên Sơn: Ủy ban MTTQ xã Thái Bình phát huy tinh thần tự quản trong nhân dân

Chủ nhật, 20/10/2024 - 19:55 Đã xem: 22

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng và người dân trong các lĩnh vực của đời sống, thời gian qua MTTQ xã Thái Bình (Yên Sơn) đã xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình tự quản ở khu dân cư.

Nhân dân thôn 9, xã Thái Bình tham gia vệ sinh môi trường

     Ngày 20/10/2024, các tổ tự quản ở khu dân cư ra quân tổ chức vệ sinh môi trường tại các tuyến đường liên thôn, liên xã trên địa bàn toàn xã 9/9 thôn tổ chức vệ sinh môi trường tại các tuyến đường với trên 12 km với trên 283 người tham gia.
    Nhờ đó, đường làng, ngõ xóm luôn được vệ sinh sạch sẽ, không còn hiện tượng vứt rác bừa bãi ở nơi công cộng, các loại bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại đồng ruộng được thu gom tại các bể, rồi chuyển đi xử lý. Bên cạnh đó, Tổ tự quản phối hợp với Ban Công tác Mặt trận, trưởng thôn vận động các hộ chăn nuôi lợn, trâu, bò xây dựng hầm bioga để hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường. Từ hoạt động của các tổ tự quản, ý thức người dân về phát triển kinh tế, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa... được duy trì và nâng lên rõ rệt, góp phần thực hiện tốt các phong trào thi đua ở địa phương.

                                                                                                                                       Ủy ban MTTQ xã Thái Bình
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 295 | Trang: 1 trên tổng số 30 trang  
Xem tin theo ngày:   / /