Xã Nhữ Hán (Yên Sơn) duy trì hoạt động các mô hình tự quản về bảo vệ môi trường

Thứ Bảy, 12/10/2024 - 22:02 Đã xem: 22

Hiện nay 11/11 thôn trên địa bàn xã Nhữ Hán có 11 tổ tự quản các tổ tự quản bảo vệ môi trường, thu gom rác thải; có quy chế hoạt động, Tổ trưởng là trưởng ban hoặc phó ban công tác Mặt trận, thành viên của tổ tự quản là các chi hội trưởng của các tổ chức đoàn thể.

Tổ tự quản thôn Gò Củ, xã Nhữ Hán thu gom phế liệu bán gây quỹ

      Để nâng cao hiệu quả hoạt động các tổ tự quản, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Nhữ Hán phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội xã chỉ đạo các chi hội, đoàn cơ sở thường xuyên phối hợp với Ban công tác Mặt trận và các tổ tự quản duy trì nâng cao hiệu quả của các tổ tự quản. Tổ chức lồng ghép tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường tại các buổi họp thôn, các buổi sinh hoạt đoàn thể; định kỳ vào thứ 7 hoặc chủ nhật hàng tuần tổ chức vệ sinh, thu gom rác thải nhựa bán phế liệu gây quỹ, sau mỗi đợt thu gom bán phế liệu mỗi tổ tự quản thu được từ 550.000đồng đến trên 1.000.000 đồng số tiền này dùng để hỗ trợ hội viên, đoàn viên, nhân dân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
    Trong thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Nhữ Hán tham mưu với cấp uỷ, chỉ đạo đến các thôn tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào “Tuyên quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa” để phong trào được lan tỏa sâu rộng, hiệu quả.
                                                                                                                                              Âu Văn Chung
                                                                                                                                    Ủy ban MTTQ xã Nhữ Hán

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 5260 | Trang: 1 trên tổng số 526 trang  
Xem tin theo ngày:   / /