Uỷ ban MTTQ xã Lực Hành, huyện Yên Sơn ra mắt mô hình khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang

Thứ Năm, 5/9/2024 - 17:51 Đã xem: 391

Sáng ngày 04/9, Ủy ban MTTQ xã Lực Hành, huyện Yên Sơn tổ chức triển khai kế hoạch và ra mắt mô hình khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang tại 5 thôn: Thôn Làng Quài, thôn Đoàn Kết, thôn Bến, thôn Minh Khai và thôn Đồng Rôm.

Quang cảnh hội nghị

         Dự hội nghị có Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội xã; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận; thành viên Ban vận động khu dân cư các thôn trên địa bàn xã. Tại hội nghị Ủy ban MTTQ xã Lực Hành đã thông qua kế hoạch, báo cáo quy trình xây dựng mô hình và quyết định thành lập Ban vận động thực hiện mô hình khu đân cư thực hiện nếp sống  văn minh trong việc cưới, việc tang.
      Việc xây dựng, nhân rộng mô hình khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang là một trong những nội dung quan trọng góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư trên địa bàn xã. Các thành viên Ban Vận động mô hình ở các khu dân cư là nòng cốt trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định có liên quan trong việc thực hiện việc cưới, việc tang.

Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ xã Lực Hành trao quyết định thành lập mô hình cho các thôn Làng Quài, thôn Đoàn Kết, thôn Bến, thôn Minh Khai và thôn Đồng Rôm


       Đến nay, xã Lực Hành đã thành lập được 7/9 mô hình khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trên địa bàn xã. Việc triển khai xây dựng và nhân rộng mô hình góp phần nâng cao vai trò của Ban công tác Mặt trận và các tổ chức đoàn thể, tạo sự chuyển biến trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

                                                                                                                                         Lương Văn Viên
                                                                                                                          Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Lực Hành

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 5084 | Trang: 1 trên tổng số 509 trang  
Xem tin theo ngày:   / /