Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu

Thứ Ba, 20/8/2024 - 09:43 Đã xem: 254

Bà Phùng Thị Sếnh, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Nà Mu, xã Sơn Phú, huyện Na Hang là tấm gương tiêu biểu trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư năm 2024.

Bà Phùng Thị Sếnh, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Nà Mu

 

      Thôn Nà Mu có 118 hộ, 597 khẩu trong đó chiếm trên 95% đồng bào dân tộc Dao, Nà Mu là thôn đặc biệt khó khăn các hộ gia đình trong thôn chủ yếu là lao động sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và dịch vụ kinh doanh nhỏ lẻ. Địa bàn rộng, các hộ sống thưa thớt. Để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào, cuộc vận động của địa phương. Được nhân dân tin tưởng và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Sơn Phú tín nhiệm, giao đảm nhận Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Nà Mu từ năm 2021 đến nay. Với vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, Bà Sếnh  luôn  tích cực vận động nhân dân ở khu dân cư thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của  Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định của địa phương. Tuyên  truyền vận động bà con nhân dân trong thôn thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Bà Sếnh chia sẻ: Thực hiện Nghị quyết số 55/NQ-HĐND ngày 20/11/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang Nghị quyết thông qua Đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn giai đoạn 2021 - 2025. Đầu năm 2023 thôn Nà Mu được Nhà nước đầu tư xây dựng 01 cây cầu. Khó khăn nhất là công tác giải phóng mặt bằng, vì xây dựng cầu đi qua đất ruộng của 02 hộ dân ở thôn Bản Dạ. Trước tình hình đó, tôi đã phối hợp với các đồng chí trưởng thôn và các đồng chí Trưởng các chi hội đoàn thể của thôn Bản Dạ, Nà Mu xuống 02 hộ gia đình tuyên truyền vận động, phân tích để người dân hiểu về lợi ích của việc xây dựng tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao lưu, đi lại, buôn bán của nhân dân 2 thôn. Kết quả 02 hộ gia đình đã tự nguyện hiến 650 m2 đất ruộng để xây dựng cây cầu theo đúng kế hoạch. Đến tháng 4/2024 cây cầu đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngoài ra  còn vận động nhân dân đóng góp kinh phí và ngày công lao động làm đường bê tông nông thôn với chiều dài là 400m tổng số tiền nhân dân đóng góp là trên 70 triệu đồng và trên 200 ngày công lao động. Bà Sếnh nói, thôn Nà Mu hiện nay còn nhiều tuyến đường nội thôn, đường vào khu sản xuất đi lại khó khăn. Thời gia tới bà, tiếp tục phối hợp với trưởng thôn và các đoàn thể thôn tiếp tục vận động nhân dân giải phóng mặt bằng, đóng góp kinh phí, góp công tiếp tục xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn vào cuối năm 2024 và đầu năm 2025.

Bà Phùng Thị Sếnh tại Lễ kết nạp đảng viên

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn; Bà Sếnh đã tích cực phối hợp với Trưởng thôn, các chi hội đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân trong thôn thực hiện tốt công tác xã hội hóa chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng các tuyến đường hoa trong thôn,  thực hiện tốt Phong trào “Tuyên quang chung tay xử lý rác thải chống rác thải nhựa”; tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Bà Sếnh luôn là người đi đầu trong công tác tuyên truyền vận động Nhân dân đặc biệt là chị em phụ nữ luôn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của mình, năm 2022 chị đã vận động chị em phụ nữ thành lập 01 nhóm thêu dệt thổ cẩm (Trang phục dân tộc Dao đỏ) gồm có 25 chị em phụ nữ trong thôn tham gia. Ngoài tham gia công tác Mặt trận bà Sếnh còn là, Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ thôn Nà Mu, Đại biểu HĐND xã Sơn Phú khóa XXII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bà Sếnh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, đầu tầu, gương mẫu của mình trong tất cả các công việc thôn xóm để làm gương trong Nhân dân. Bởi vậy, trong những năm qua bà luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và được cấp trên khen thưởng. Tháng 7 năm 2024 bà Sếnh đã vinh dự được chi bộ kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.
                                                                                                                        Ủy ban MTTQ xã Sơn Phú

Xem tin theo ngày:   / /