Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Na Hang dự Đại hội Hội Người cao tuổi huyện

Thứ Năm, 1/8/2024 - 17:10 Đã xem: 46

Sáng 31/7, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Na Hang đã tổ chức Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi huyện khóa I, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Dự đại hội có bà Hà Thị Ngọ, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang; ông Ma Thế Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Na Hang; đại biểu các ban, ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn và 86 đại biểu đại diện cho trên 4.000 người cao tuổi trên địa bàn. 

Tiết mục văn nghệ tại Đại hội


Những năm qua, Hội người cao tuổi trên địa bàn huyện đã tích cực tuyên truyền vận động hội viên chấp hành tốt chủ trương Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước; các cuộc vận động do địa phương phát động. Tiêu biểu như phong trào “Tuổi cao, gương sáng"; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” bằng những việc làm thiết thực. Trên địa bàn có 268 người cao tuổi tham gia công tác Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội từ cấp xã đến thôn, khu dân cư.
Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi được quan tâm. 100% người cao tuổi thuộc đối tượng được hưởng đầy đủ chế độ, chính sách theo quy định, người cao tuổi nghèo được cấp bảo hiểm y tế, khám bệnh miễn phí; 100% người cao tuổi đủ điều kiện được trợ cấp xã hội theo quy định; Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao luôn được chú trọng phát triển, thu hút trên 2.000 hội viên người cao tuổi tham gia; có 22 hội viên làm kinh tế giỏi, trên 800 người cao tuổi tham gia tuyên truyền, phòng chống tội phạm; 100% hội viên người cao tuổi cam kết gia đình người cao tuổi không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; phối hợp xóa 10 nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên người cao tuổi trên địa bàn. 

Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang tặng hoa chúc mừng Đại hội


Phát biểu tại Đại hội, bà Hà Thị Ngọ, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao tinh thần quyết liệt, chủ động của Hội Người cao tuổi huyện Na Hang trong việc triển khai thực hiện Kết luận của Ban Bí thư và những kết quả hoạt động của các cấp Hội Người cao tuổi huyện trong những năm qua. Đồng thời, đề nghị sau Đại hội, Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi huyện tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội; cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi huyện bằng chương trình, kế hoạch để thực hiện; Tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức hội vững mạnh; tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng"; tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; tiếp tục triển khai, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội trên cơ sở bám sát chỉ đạo của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện và Hội cấp trên để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của Hội. Phấn đấu để người cao tuổi trên địa bàn huyện được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc trong gia đình và xã hội.

Đại hội biểu quyết thông qua nghị quyết


Đại hội bầu Ban Chấp hành hội người cao tuổi huyện gồm 11 ông bà. Ông Phùng Vĩnh Chiêu được bầu làm Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện Na Hang khóa I, nhiệm kỳ 2024-2029. Bầu 12 đại biểu đi dự Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang.
                                                                                                            Ủy ban MTTQ huyện Na Hang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 396 | Trang: 1 trên tổng số 40 trang  
Xem tin theo ngày:   / /