Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu

Thứ Ba, 12/12/2023 - 10:34 Đã xem: 76

Nhiệt tình, tận tâm với công việc, khéo léo trong vận động quần chúng, gương mẫu đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua ở địa phương... là bí quyết để chị Bùi Thị Hiền, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Pá Tao, xã Hòa An (Chiêm Hóa) thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bùi Thị Hiền, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Pá Tao, xã Hòa An (Chiêm Hóa).

    Chị Hiền được tín nhiệm bầu làm Trưởng ban Công tác Mặt thôn Pá Tao từ năm 2018. Trong 5 năm qua, chị không ngừng nỗ lực học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, phát huy năng lực, tâm huyết, trách nhiệm hoàn thành công việc cấp ủy giao, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trong thôn.

    Thôn Pá Tao có 132 hộ, trên 600 nhân khẩu, trong đó chiếm trên 80% đồng bào dân tộc Tày. Để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào, cuộc vận động của địa phương, chị Hiền phối hợp với Trưởng thôn và các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động. Bên cạnh đó, chị tăng cường nắm tin hình hình dư luận, kịp thời phối hợp giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn tại khu dân cư không để nảy sinh vấn đề phức tạp. Theo chị Hiền, thôn Pá Tao được sáp nhập từ 2 thôn Pá Tao Thượng và Pá Tao Hạ, ban đầu tuyên truyền, vận động chị có gặp đôi chút khó khăn do Nhân dân chưa hiểu, chưa tin về đội ngũ cán bộ thôn, về các chủ trương của Đảng. Để dân tin và làm theo, chị tận tình giải thích, phân tích để bà con hiểu rõ về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của thôn. Có những hộ đi một lần chưa thông, chưa xuôi, chị đi nhiều lần. Đồng thời, chị phát huy tinh thần trách nhiệm, đầu tầu, gương mẫu của mình trong tất cả các công việc thôn xóm để làm gương trong Nhân dân. Bởi vậy, trong những năm qua, các nhiệm vụ chính trị của thôn đều được chị hoàn thành tốt.

    Nổi bật, là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", thôn đã thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động. Hiện nay, thôn duy trì hiệu quả 6 nhóm tự quản, hàng tháng Nhân dân trong thôn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải theo đúng lịch quy định. Trong năm 2023, Ban công tác Mặt trận đã phối hợp với thôn tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện lắp đặt tuyến đèn đường "Thắp sáng đường quê” dài 2km; bê tông hóa gần 800m đường nội thôn, ngõ xóm. Kinh tế trong thôn phát triển, hiện thôn có mô hình trồng dưa chuột, trồng ớt liên kết... Hằng năm, thôn có trên 95% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Thôn 5 năm liền đạt thôn văn hóa.

    Với những đóng góp của mình, chị Bùi Thị Hiền được Ủy ban MTTQ xã, huyện ghi nhận và biểu dương. Tháng 11 - 2023, chị Hiền là 1 trong 74 cán bộ mặt trận tiêu biểu được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen vì có đóng góp cho sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn.

                                                                                                                                                                  Bàn Thanh

                                                                                                                                                            Báo Tuyên Quang

Xem tin theo ngày:   / /