Trưởng Ban công tác Mặt trận - Người nối nhịp cầu đoàn kết ở cơ sở

Thứ Hai, 4/12/2023 - 11:33 Đã xem: 120

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Tân Hải Thành, xã Thái Long, thành phố Tuyên Quang luôn gương mẫu, đi đầu trong việc khơi dậy, phát huy nội lực trong cộng đồng dân cư, vận động nhân dân triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực sự là nhịp cầu nối, gắn kết ý Đảng - lòng dân ở cơ sở.

    Nhanh nhẹn, nhiệt huyết, không quản ngại vất vả, bà Nguyễn Thị Hồng trở thành tấm gương sáng trong tuyên truyền, vận động Nhân dân trong thôn phát huy truyền thống đoàn kết, phát triển kinh tế hộ gia đình.

 Bà Nguyễn Thị Hồng, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Tân Hải Thành, xã Thái Long bàn giao thùng rác cho các hộ gia đình

    Năm 2022, bà Hồng được bà con tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn. Nhận nhiệm vụ này trên vai khá nặng đối với bà Hồng. Vì tuổi đời còn trẻ, chưa có kinh nghiệm trong các hoạt động tại thôn, bản. Xong với suy nghĩ tích cực, mình phải là người đi đầu trong mọi phong trào thì dân mới tin, mới làm theo, bà Hồng đã không ngần ngại gặp gỡ bà con, vừa trò truyện, tuyên truyền về chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng gia đình, làng xóm văn minh, nhất là trong các buổi họp thôn, buổi sinh hoạt các chi đoàn, chi hội, bà Hồng lại tranh thủ truyền đạt lại những mong muốn, nguyện vọng, những kinh nghiệm trong lao động sản xuất của những hộ làm tốt cho những hộ muốn phát triển kinh tế. Cũng chính bà đã vận động người dân trong thôn hiến đất làm đường, xây dựng nhà văn hóa, đến nay, các tuyến đường trong thôn đều được bê tông hóa, đường làng, ngõ xóm luôn sạch sẽ. Với cách làm đơn giản, gần gũi, bà Hồng luôn nhận được sự yêu mến từ nhân dân.
    Trong năm 2023, thực hiện Phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, bà Hồng đã cùng với đồng chí Bí thư Chi bộ, các ông (bà) trong Ban công tác Mặt trận tuyên truyền, vận động nhân dân thường xuyên vệ sinh đường làng, ngõ xóm; vận động nhân dân trong thôn đóng góp tiền mua được 113 thùng rác có nắp đậy theo đúng tiêu chuẩn, vừa làm đẹp cảnh quan, vừa đảm bảo giữ gìn vệ sinh chung. Cùng với đó, bà Hồng còn phối hợp tuyên truyền, vận động kinh phí và ngày công lao động để xây dựng tuyến đường điện thắp sáng đường quê, với chiều dài hơn 1km, tổng kinh phí hơn 65 triệu đồng. Ngoài ra, bà còn vận động thành lập được mô hình tự quản về giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan; thành lập 02 nhóm tự quản về bảo vệ môi trường.
    Thực hiện Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo, trong năm, 2023 bà phối hợp vận động được 03 hộ có nhà ở tạm, dột nát làm nhà ở mới… 
    Với những nỗ lực cống hiến, sự tâm huyết huyết, trách nhiệm, bà Nguyễn Thị Hồng luôn được nhân dân trong thôn quý mến, tin yêu. Trong mắt người dân trong thôn, bà luôn là người mẫu mực, một tuyên truyền viên gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

                                                                                                                                                                Hoàng Trung Tuyến 
                                                                                                                                              Ủy ban MTTQ thành phố Tuyên Quang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4578 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /