Chiêm Hoá: Uỷ ban MTTQ xã Hòa Phú thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang

Thứ Hai, 2/10/2023 - 08:39 Đã xem: 334

Thời gian qua xã Hòa Phú được cấp ủy, chính quyền xã, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xã quan tâm chỉ đạo thực hiện việc triển khai thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Từ đó, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong cộng đồng dân cư.

Đám cưới văn minh tại thôn Gia Kè xã Hòa Phú không tiếp khách bằng thuốc lá

    Để triển khai hiệu quả, MTTQ xã Hòa Phú xã đã xây dựng mô hình điểm thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang tại 2 khu dân cư kiểu mẫu (thôn Càng Nộc và thôn Gia Kè), từ đó, nhân rộng ra các thôn còn lại. Các khu dân cư đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: lồng ghép trong cuộc họp của các thôn, bản; tuyên truyền qua loa truyền thanh, băng rôn, khẩu hiệu… về các nội dung tiêu chí trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang đến toàn thể nhân dân. Với 2 tiêu chí trọng tâm “Đám cưới không tiếp khách bằng thuốc lá, thuốc lào”; Trong việc tang sẽ thực hiện 02 tiêu chí trọng tâm là “Đám tang không tiếp khách bằng thuốc lá, thuốc lào; không dải vàng mã trên đường đưa tang” và nhiều nội dung thực hiện nếp sống văn minh khác. Đến nay, các đám cưới ở thôn hầu như đã không có tình trạng tiếp khách bằng thuốc lá, thuốc lào; đối với việc tang cũng không có tình trạng tiếp khách bằng thuốc lá, thuốc lào và không dải vàng mã trên đường đưa tang. 
    Trong thời gian tới, MTTQ xã Hoà Phú cùng chính quyền, các tổ chức thành viên Ban công tác Mặt trận và các chi hội, chi đoàn; tiếp tục vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, phù hợp với truyền thống văn hóa của các dân tộc, địa phương, tạo chuyển biến trong thực hiện nếp sống văn minh trên địa bàn.
                                                                                                                                                    Hoàng Ngọc Ánh 
                                                                                                                               Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Hòa Phú

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4578 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /