Hội Cựu chiến binh huyện Chiêm Hoá trao kinh phí của Hội Cựu chiến binh tỉnh hỗ trợ làm nhà nghĩa tình cựu chiến binh

Thứ Ba, 12/9/2023 - 16:43 Đã xem: 114

Ngày 12/9, được sự ủy quyền của Thường trực Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Tuyên Quang, Hội Cựu chiến binh huyện Chiêm Hoá đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ làm nhà nghĩa tình CCB cho hội viên Hà Đức Hải, Chi hội CCB thôn Ba Một, xã nhân Lý. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Nhân Lý.

Chủ tịch Hội CCB huyện Chiêm Hóa Hà Phúc Tuyên trao kinh phí hỗ trợ làm nhà cho hội viên Hà Đức Hải

 

    Hộ hội viên CCB Hà Đức Hải là hộ cận nghèo, có nhà ở dột nát. Trước gia cảnh của gia đình hội viên Hà Đức Hải, Hội Cựu chiến binh huyện Chiêm Hoá đã tiến hành xét và đề nghị Hội CCB tỉnh hỗ trợ kinh phí cho hội viên CCB Hà Đức Hải, thôn Ba Một làm lại nhà ở. Trước đây, gia đình ông sống trong ngôi nhà lá, không đảm bảo mỗi khi trời mưa gió. Ngoài sự hỗ trợ 50 triệu đồng từ “Quỹ nghìa tình CCB” của Hội CCB tỉnh, hội viên Hà Đức Hải còn nhận được sự chung tay, góp sức của hội viên của Chi hội thôn Ba Một, anh em, bà con trong thôn hỗ trợ về kinh phí, ngày công để xây được ngôi nhà xây kiên cố với diện tích gần 100m2 có bếp và công trình vệ sinh khép kín với tổng chi phí xây dựng trên 300 triệu đồng. Qua đó, giúp gia đình ông yên tâm sinh hoạt, nỗ lực động viên con cháu vươn lên trong lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống no ấm.
    Theo kế hoạch năm 2023, huyện Chiêm hóa có 09 hộ hội viên CCB được hỗ trợ 450 triệu đồng làm nhà, trong đó có 05 nhà được Ngân hàng Quân đội MB hỗ trợ và 04 nhà được Hội CCB tỉnh hỗ trợ từ “Quỹ nghĩa tình CCB”. Đến nay, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 01 nhà, các nhà còn lại đã cơ bản xong phần thô, đang hoàn thiện để sớm đưa vào sử dụng theo kế hoạch đã đề ra.
    Việc hỗ trợ xây nhà cho hội viên CCB nghèo, cận nghèo là việc làm ý nghĩa thiết thực, ấm áp nghĩa tình đồng đội, giúp các hộ CCB trên địa bàn huyện Chiêm Hóa có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống, góp phần hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
                                                                                                                                                             Đinh Luyến
                                                                                                                                         Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa


                                                                                               

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 392 | Trang: 1 trên tổng số 40 trang  
Xem tin theo ngày:   / /