Tiên phong hiến đất làm đường

Thứ Năm, 3/8/2023 - 14:46 Đã xem: 1063

Phát huy tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, ông Nguyễn Văn Thực, Chi hội trưởng nông dân thôn 5, xã Quý Quân (Yên Sơn) đã tiên phong tự nguyện hiến hơn 200m2 đất vườn, đất ở để làm đường giao thông. Việc làm ý nghĩa của ông Thực đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thay đổi diện mạo thôn xóm.

Ông Nguyễn Văn Thực, người tiên phong hiến đất làm đường.

Năm 2023, xã Quý Quân thực hiện chủ trương mở rộng và bê tông hóa tuyến đường từ UBND xã đến thôn 5. Tuy nhiên, tuyến đường hiện tại nhỏ hẹp không đủ diện tích thi công. Để bê tông được tuyến đường, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội địa phương đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, giải phóng mặt bằng.

Gia đình ông Nguyễn Văn Thực là một trong những hộ đầu tàu, tiên phong tự nguyện phá hoa màu, hiến trên 200m2 đất vườn, đất ở để Nhà nước làm đường.

Ông Thực chia sẻ: “Thôn 5 là thôn đặc biệt khó khăn. Bao đời nay, bà con trong thôn đi lại trên con đường đất, nắng bụi, mưa lầy, nông sản làm ra bị thương lái ép giá. Có đường thuận tiện thì kinh tế mới phát triển, người dân trao đổi, mua bán hàng hóa dễ dàng, trẻ em đến trường thuận lợi. Bởi vậy, Nhà nước lấy bao nhiêu đất mở rộng đường, gia đình tôi cũng sẵn sàng hiến”. Nhờ sự đầu tàu của gia đình ông Thực, tuyến đường đã được mở rộng, bê tông thuận lợi.

Bên cạnh đó, với vai trò là Chi hội trưởng Nông dân thôn, ông Thực đã phối hợp với Ban công tác Mặt trận thôn tuyên truyền, vận động nhân dân hiến hơn 2.000m2 mở rộng tuyến đường. Riêng Chi hội nông dân thôn 5 có gần 20 hộ hội viên đồng thuận tự nguyện hiến đất.

Không chỉ là một cán bộ tâm huyết, bản thân ông Thực còn là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương. Ông hiện là Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Thủy sản Quý Quân với mô hình chăn nuôi cá Chiên đặc sản. Bình quân mỗi năm gia đình ông nuôi 20 lồng cá Chiên, xuất ra thị trường trên 2 tấn cá thương phẩm với mức doanh thu đạt 1 tỷ đồng, sau khi trừ hết chi phí, còn lãi khoảng 300 triệu đồng. Năm 2022, sản phẩm cá Chiên của HTX do ông phụ trách đã được đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP. Ngoài chăn nuôi cá, gia đình ông còn trồng, chăm sóc 15 ha vườn, rừng, gồm các loại cây: quế, keo, mỡ và bưởi, cam Vinh... Từ mô hình kinh tế trên, bình quân mỗi năm, gia đình ông có thu nhập 400 triệu đồng.

Về thôn 5 hôm nay sẽ dễ dáng nhận thấy tâm trạng phấn khởi hiện trên nét mặt mỗi người dân. Đường làng, ngõ xóm được bê tông cứng hóa, giao thương thuận tiện. Sự thay da, đổi thịt ở vùng đất đặc biệt khó khăn này có sự đóng góp không nhỏ tâm huyết của người đứng đầu Chi hội nông dân Nguyễn Văn Thực.

                                                                                                                                                               Theo Báo Tuyên Quang

Xem tin theo ngày:   / /