NGƯỜI CÁN BỘ ĐẢNG TÍN, DÂN TIN

Thứ Hai, 17/7/2023 - 15:20 Đã xem: 231

18 năm đảm nhiệm vai trò Phó Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận (CTMT) tổ dân phố 6, phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang, bà Nguyễn Thị Thúy luôn phát huy tốt vai trò của một cán bộ dân vận, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương.

Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 6, phường Nông Tiến Nguyễn Thị Thúy tham gia tặng quà cho các đối tượng bị nhiễm Copvid-19 trên địa bàn tổ dân phố 6

    Sinh năm 1950, sau khi nghỉ hưu, từ năm 2004, bà Thúy tham gia công tác xã hội tại khu dân cư và được Nhân dân tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi bộ, sau đó bà đảm trách thêm nhiệm vụ Trưởng ban Công tác Mặt trận từ đó đến nay. 
     Với cương vị là Phó Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận, bà Thúy cùng với Ban Chi ủy tích cực đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện. Bà luôn nắm chắc địa bàn và Nhân dân từng ngõ phố, thường xuyên gần dân, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định của Đảng và Nhà nước, xây dựng và thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Nhờ đó, số hộ gia đình văn hóa trong tổ hàng năm đạt từ 98% trở lên; Nhân dân trong tổ tích cực tham gia các hoạt động, đóng góp xây dựng khu dân cư, ủng hộ các loại quỹ an sinh xã hội do cấp trên phát động…
    Bà Nguyễn Thị Thúy chia sẻ: "Sau khi thực hiện sáp nhập các tổ trên địa bàn phường Nông Tiến, hiện tổ dân phố 6 có 147 hộ dân, gồm 526 nhân khẩu, có 10 dân tộc anh em cùng chung sống. Phần đông là cán bộ hưu trí và cán bộ, công nhân, viên chức; số ít làm nghề nông nghiệp và buôn bán nhỏ. Chi bộ Đảng có 64 đảng viên; Chi hội Cựu chiến binh có 27 hội viên; Chi hội Phụ nữ có 85 hội viên; Chi hội Nông dân có 27 hội viên; Chi hội Người cao tuổi có 78 hội viên; Tổ đảng 213 có 73 đảng viên hiện công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh; Ban công tác Mặt trận có 9 thành viên”. Để làm tốt vai trò Phó Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận, điều quan trọng nhất là phải luôn gần gũi, tôn trọng, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến chính đáng của Nhân dân, đồng thời có cách tiếp cận, giải quyết thấu đáo, hợp tình hợp lý và phải "lấy dân làm gốc” thì mọi công việc mới đạt được hiệu quả cao…”.

Bà Nguyễn Thị Thúy, Phó Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 6 tặng áo ấm cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn


    Với tinh thần đoàn kết, trong những năm qua, nhân dân trong Tổ dân phố luôn đồng hành, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Để có kết quả đó, bà Nguyễn Thị Thúy cùng với các thành viên trong Ban Công tác Mặt trận đã tổ chức thực hiện triển khai, bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của phường và của các cơ quan cấp trên. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên trong ban. Qua đó, đã phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết các chi hội làm tốt công tác phổ biến, tuyên truyền đến các cán bộ, hội viên và tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Cùng với đó là triển khai thực hiện Phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, bản thân bà Thúy đã phối hợp với các chi đoàn, chi hội ở khu dân cư tuyên truyền, vận động, kêu gọi chị em hội viên tham gia thu gom rác thải nhựa, bán để gây quỹ hỗ trợ những gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, với tinh thần “tương thân, tương ái”, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”. Bằng những hành động cụ thể, đã phần nào giúp đỡ được các hộ gia đình trong khu dân cư khắc phục khó khăn, vương lên trong cuộc sống.
Bằng sự kiên trì, nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc của tổ, hằng năm bà Thúy vận động nhiều hộ dân và các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ "Quỹ vì người nghèo” và các hoạt động "Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”… đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Ngoài ra, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, đe dọa đến tính mạng con người và ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung, lúc này bà Thúy đồng hành cùng tổ Covid-19 cộng đồng của tổ dân phố ra sức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng Nhân dân thực hiện tốt 5k và tiêm phòng vắc xin theo sự chỉ đạo của Ban phòng chống dịch của phường và kêu gọi Nhân dân trong tổ chung tay ủng hộ đồng bào cả nước vượt qua cơn đại dịch do MTTQ các cấp phát động, tổng số tiền ủng hộ trị giá trên 31.780.000đ. Cùng với đó, Nhân dân trong tổ ủng hộ tại chỗ đối với các hộ gia đình có người mắc Covid-19 và các tổ khác trên địa bàn phường với tổng sô tiền trên 16 triệu đồng.

Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 6 Nguyễn Thị Thuý, phường Nông Tiến vận động nhân dân thu gom rác thải bán gây quỹ hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn


    Gần 20 năm đảm trách vai trò Phó Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận của tổ dân phố số 6, bà Thúy luôn được Nhân dân trong tổ tin yêu, quý trọng. Bà Thúy bộc bạch: "Năm nay bước sang tuổi 73, nhiều lần tôi đề nghị Đảng ủy, chính quyền địa phương xin được nghỉ để lớp trẻ kế cận đảm trách các nhiệm vụ này, song các cô, chú trên phường vẫn động viên làm để tìm được người thay thế… Công việc của mình được giao hoàn thành cũng bởi bà con tin yêu ủng hộ, các cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tổ đồng thuận cao”. 
    Qua những việc làm cụ thể của mình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, bà đã và đang có những đóng góp quan trọng cùng với chi bộ, chính quyền và Nhân dân tổ dân phố 6 thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, bảo vệ vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương. 
    Với những thành tích trong công tác, bà NguyễnThị Thúy đã nhiều lần được nhận bằng khen, giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ phường Nông Tiến, Thành ủy, Ủy ban MTTQ thành phố Tuyên Quang, Ủy ban MTTQ tỉnh. Đặc biệt, bà Thúy 3 lần được nhận bằng khen đảng viên xuất sắc 5 năm liền. Năm 2022, bà Thúy được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen tại hội nghị biểu dương Chủ tịch Uỷ ban MTTQ cấp xã và Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022. 
                                                                                                                                                           Hoàng Tuyến
                                                                                                                                              Ban Tuyến giáo - Phong trào


 

Xem tin theo ngày:   / /