Sơn Dương: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Tân Thanh phối hợp tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội với cử tri trước kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV

Thứ Tư, 30/9/2020 - 08:59 Đã xem: 912

Để chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, ngày 29/9, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến, Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang và đồng chí Ma Thị Thúy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Tân Thanh, huyện Sơn Dương.

     Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh. Huyện Sơn Dương có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Huyền, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh- Bí thư Huyện ủy; Phạm Văn Lương, Phó Bí thư  Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện; Hoàng Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Tân Thanh (Sơn Dương).

 


      Tại hội nghị, đại biểu Ma Thị Thúy đã thông báo với cử tri xã Tân Thanh những nội dung chính dự kiến sẽ diễn ra tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp dự kiến được chia làm 2 đợt, tổng thời gian làm việc là 19,5 ngày. Đợt 1 bắt đầu ngày 20-10 (khai mạc) và kết thúc ngày 28-10; đợt 2 bắt đầu từ ngày 03-11 và bế mạc kỳ họp ngày 17-11. Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ cho ý kiến và thông qua nhiều dự án Luật và Nghị quyết. Ngoài ra, Quốc hội sẽ xem xét về tình hình kinh tế - xã hội, kế hoạch tài chính - ngân sách, công tác giám sát, chất vấn và quyết định các vấn đề quan trọng khác…
     Tại hội nghị, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ có cơ chế chính sách hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, hỗ trợ đối với các đối tượng quân nhân nhập ngũ giai đoạn 1975-1980; hỗ trợ kinh phí hoạt động đối với các Tổ tự quản ở khu dân cư; Cử tri đề nghị Nhà nước áp dụng chính sách đặc thù đối với xã Tân Thanh do vừa sáp nhập từ 2 xã Thanh Phát và Tuân Lộ, trong đó xã Thanh Phát vốn đang được hưởng các chính sách hỗ trợ từ Chương trình 135, đồng thời đề nghị công nhận xã Tân Thanh là xã thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi để được nhận các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội; chính sách hỗ trợ giáo dục đối với con em đồng bào dân tộc thiểu số...
     Trước những phản ánh, kiến nghị của cử tri với những lĩnh vực thuộc thẩm quyền, đại diện lãnh đạo huyện Sơn Dương và đại diện các sở, ngành tỉnh Tuyên Quang đã có những giải trình cụ thể. Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương ghi nhận những ý kiến, đề xuất của cử tri, đồng thời cũng đưa ra những phương án giải quyết trong thời gian sắp tới.

 

Cử tri xã Tân Thanh phát biểu kiến nghị với đại biểu Quốc hội.

 


      Phát biểu với cử tri xã Tân Thanh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến ghi nhận và tiếp thu ý kiến của các cử tri, khẳng định sẽ chuyển đến Chính phủ và các bộ, ngành liên quan giải quyết. Đồng chí đã làm rõ nhiều vấn đề được cử tri quan tâm, đặc biệt là về cơ chế, chính sách của Nhà nước hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. Đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh tiếp thu và trả lời cụ thể các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ các quy định, chính sách của Đảng, Nhà nước, yên tâm thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đồng thời Bộ trưởng đã khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, kết quả thực hiện công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc trong thời gian qua, nhấn mạnh, trong những năm qua, các cấp, ngành đã quan tâm, đầu tư cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, nhờ đó đời sống của đại bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số đã được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, vùng dân tộc thiểu số và miền núi vẫn là vùng khó khăn nhất.
     Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến cũng vui mừng thông tin tới cử tri về Đề án Tổng thể phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 và cho biết Ủy ban Dân tộc và các bộ, ngành liên quan và các địa phương đang tích cực chuẩn bị triển khai thực hiện Đề án trong giai đoạn tới. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến cũng tán thành và đánh giá cao những ý kiến thẳng thắn, có trách nhiệm của cử tri xã Tân Thanh. Đối với những kiến nghị liên quan đến chính sách dân tộc, Ủy ban Dân tộc sẽ quan tâm giải quyết. Đối với những kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực khác, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến khẳng định sẽ tiếp thu, tổng hợp báo cáo với Chính phủ và các bộ ngành liên quan để tìm giải pháp tháo gỡ phù hợp.

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến tặng quà cho xã Tân Thanh

 


     Nhân dịp tiếp xúc cử tri, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến đã trao tặng quà và số tiền trị giá 10 triệu đồng cho xã Tân Thanh.
                                                                           Đỗ Thao
                                                     PCT Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 670 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /