Xã Thái Long, Thành phố Tuyên Quang tổ chức ra mắt mô hình tự quản về “Giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan”

Thứ Ba, 30/5/2023 - 07:20 Đã xem: 554

Sáng ngày 28/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Thái Long, thành phố Tuyên Quang đã tổ chức lễ ra mắt mô hình tự quản về “Giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan” tại khu dân cư Tân Hải Thành.

    Dự lễ ra mắt có đồng chí Lưu Kim Du, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã Thái Long; lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã, cùng đông đảo nhân dân thôn Tân Hải Thành.

 Các thành viên tổ tự quản chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu


    Mô hình tự quản thôn Tân Hải Thành gồm có 36 thành viên, có Tổ trưởng, tổ phó và một số thành viên thường trực. Theo quy chế hoạt động, các thành viên tham gia với tinh thần tự nguyện, tự quản, đoàn kết, tôn trọng lẫn nhau, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.
    Mỗi tháng, các thành viên trong tổ tự quản sẽ tổ chức sinh hoạt một lần. Tại đây, các thành viên lớn tuổi sẽ tập luyện cho các thành viên trẻ tuổi những làn điệu Sình Ca, những điệu múa của người dân tộc Cao Lan. Để thế hệ trẻ hiểu được tầm quan trọng của việc giữ gìn tiếng nói, giữ gìn trang phục của dân tộc mình. Đồng thời, các thành viên trong tổ tự quản thường xuyên tuyên truyền các chủ trương đường lối cuả Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, từ đó góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.
                                                                                                                       Hoàng Khánh Châu
                                                                                                           Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thái Long

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 127 | Trang: 1 trên tổng số 13 trang  
Xem tin theo ngày:   / /