Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương ra mắt mô hình khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang

Thứ Hai, 22/5/2023 - 07:53 Đã xem: 141

Ngày 20-5, Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và ra mắt mô hình khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang tại khu dân cư thôn Hội Tân, xã Ninh Lai. Đây là mô hình được Ủy ban MTTQ huyện chọn làm mô hình điểm của huyện. Dự hội nghị có đồng chí Hứa Thị Hà, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Sơn Dương; đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện và xã Ninh Lai.

Đồng chí Hứa Thị Hà, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Sơn Dương tặng hoa chúc mừng

 

    Thôn Hội Tân, xã Ninh Lai có 139 hộ dân với 645 nhân khẩu, có 2 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó dân tộc Sán Dìu chiếm 86,4%, còn lại là dân tộc Kinh. Trong những năm qua, 100% các hộ gia đình trong thôn thực hiện việc tổ chức đăng ký kết hôn, tiệc cưới “Không thuốc lá”. Từ đầu năm 2022 đến nay, toàn thôn có 5 đám cưới, các cặp thực hiện đăng ký kết hôn theo đúng quy định của pháp luật và 2 đám tang, trong đó, có 1 đám tang thực hiện hỏa táng, Nhân dân trên địa bàn thôn đã chấp hành những quy định tổ chức tang lễ theo Quy ước. Tang lễ được tổ chức chu đáo, tiết kiệm, phù hợp với tập quán của địa phương, thời gian tổ chức tang lễ thực hiện không quá 48 giờ.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương và Ủy ban MTTQ xã Ninh Lai ký kết thực hiện mô hình


    Nhằm phát huy những kết quả đạt được trong công tác xây dựng, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, bảo tồn và phát huy những phong tục tập quán, truyền thống tốt đẹp. Mô hình Khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang thành lập và hoạt động trên cơ sở lấy hoạt động của các Ban vận động thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội tại các thôn làm nòng cốt, tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, bảo tồn và phát huy những phong tục tập quán truyền thống tốt đẹp, xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa”, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"..

                                                                                                                    Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương
                                                                                                             

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4576 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /