Chiêm Hóa: Các khu dân cư duy trì mô hình tự quản về vệ sinh môi trường

Thứ Năm, 18/5/2023 - 21:41 Đã xem: 501

Để nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân về bảo vệ môi trường, hưởng ứng Phong trào “ Tuyên quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa ”, vừa qua, Ban công tác Mặt trận Trung Vượng 1, xã Trung Hòa (Chiêm Hóa) và các thành viên trong tổ tự quản tổ chức cho các nhóm tự quản vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Đây là hoạt động thường xuyên của tổ tự quản thực hiện theo quy chế đã đề ra.

Tổ tự quản thôn Trung Vượng 2, xã Trung Hòa vệ sinh đường làng ngõ xóm

   Khu dân cư Trung Vượng có 01 tổ tự quản, chia thành 03 nhóm, trong đó có 94 thành viên tham gia. Trong đó Trưởng ban công tác là Tổ trưởng, các chi hội trưởng, bí thư chi đoàn là nhóm trưởng của các nhóm tự quản. Các thành viên trong tổ đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường do rác thải và chất thải nhựa trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt vận động các hộ gia đình hạn chế sử dụng túi ni lon và phân loại rác tại nguồn. Đối với rác hữu cơ các hộ gia đình tận dụng ủ men vi sinh làm phân bón, rác vô cơ, túi nilon sẽ thu gom làm gạch sinh thái tận dụng xây bồn hoa tùy theo sự sáng tạo của mỗi gia đình trong khu dân cư.
    Ban công tác Mặt trận Trung Vượng 1 xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ” và Phong trào thi đua “ Dân vận khéo ”, duy trì, nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường, đưa xã Trung Hòa về đích trong xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn.
                                                                                                                                       Đỗ Sang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 252 | Trang: 1 trên tổng số 26 trang  
Xem tin theo ngày:   / /