Chiêm Hóa: Ủy ban MTTQ xã Yên Lập phối hợp tổ chức giám sát quản lý thu, chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục

Thứ Ba, 16/5/2023 - 15:08 Đã xem: 69

Vừa qua, Ủy ban MTTQ xã Yên Lập (Chiêm Hóa) phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức giám sát về thực hiện Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND ngày 03/7/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang, Quy định các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục công lập tại Trường THCS xã.

    Tại buổi giám sát, đại diện lãnh đạo Trường THCS xã Yên Lập đã báo cáo về tình hình thực hiện các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục của Trường THCS xã năm học 2022 - 2023; việc thu, chi cho các hoạt động dạy và học theo đúng quy định.

Đoàn giám sát của Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Yên Lập giám sát tại Trường THCS xã 


    Qua quá trình kiểm tra, giám sát thực tế, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chiêm Hoá; Đảng uỷ, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong từng năm học. Cơ sở vật chất tương đối đảm bảo cho việc dạy và học, các lớp có đủ ti vi và mạng internet, thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. Trường có đủ diện tích đảm bảo cho học sinh vui chơi và luyện tập thể dục thể thao; 100% học sinh đến trường được phụ huynh đầu tư mua đủ sách vở, đồng phục nhà trường.
    Nhà trường chủ động tham khảo ý kiến phụ huynh, giáo viên về mức thu và cơ chế quản lý thu, chi. Đồng thời, đoàn giám sát đề nghị, trong thời gian tới nhà trường cần thường xuyên công khai quyết toán các khoản đã thu đã được thông qua và thống nhất mức thu có biên bản minh chứng, có chứng từ thu, chi đảm bảo đúng quy định.

                                                                                                                                                             Ma Văn Hùng
                                                                                                                                           Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Yên Lập

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4576 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /