Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư làm kinh tế giỏi

Thứ Ba, 16/5/2023 - 13:48 Đã xem: 461

Ông Phạm Ngọc Quảng, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Quang Hải, xã Vinh Quang (Chiêm Hoá), sinh năm 1971, là một trong những gương cán bộ Mặt trận làm kinh tế giỏi.

    Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ông đã ấp ủ ước mơ được làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình. Ông tâm sự, sau khi học xong Trung cấp sư phạm và làm giáo viên được 3 năm, do tiền phụ cấp không đáp ứng để trang trải được cuộc sống hàng ngày, điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn, ông bỏ nghề để phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học. Sau nhiều đêm trăn trở, nhận thấy việc mở rộng trang trại chăn nuôi là một hướng đi mới.
    Năm 2017, trong một lần đi tham quan học hỏi mô hình chăn nuôi điển hình của xã bạn, ông bàn với vợ con, đầu tư xây dựng trang trại với diện tích 800m2 gần 350 triệu đồng để xây dựng trang trại chăn nuôi lợn nái, lợn thịt kết hợp nuôi gà thả vườn, trồng cây ăn quả.  

Ông Phạm Ngọc Quảng, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Quang Hải, xã Vinh Quang với mô hình chăn nuôi lợn


    Năm 2018, do giá cả thị trường thấp, thức ăn giá cao, người chăn nuôi không có lãi, ông bị thiệt hại toàn bộ số vốn vay từ ngân hàng. Nhưng với quyết tâm không bỏ cuộc cùng với sự động viên của người thân trong gia đình, sự quan tâm của địa phương trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với những chính sách hỗ trợ cho người dân phát triển kinh tế, nhất là trong lĩnh vực chăn nuôi. Năm 2019 gia đình ông được công nhận là mô hình trang trại lợn thịt, vừa phát triển chăn nuôi vừa để đảm bảo vệ sinh môi trường. 
    Với những kinh nghiệm trên, hiện nay, mỗi năm, gia đình ông xuất trung bình 500 con lợn thịt tương đương 50 tấn, lợn giống 200 con. Trừ các khoản chi phí, mỗi năm gia đình thu về từ trên 900 triệu đồng /năm.
    Vừa tích cực làm kinh tế, ông Quảng còn là Trưởng ban công tác Mặt trận nhiệt tình, trách nhiệm, thường xuyên quan tâm đến đời sống của người dân trong thôn, khuyến khích người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo. Ông tuyên truyền, vận động người dân trong xóm đóng góp ngày công lao động, kinh phí mua sắm trang thiết bị làm đường điện chiếu sáng được hơn 2 km, cùng nhân dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp... góp phần đưa xã Vinh Quang đạt các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo kế hoạch đã đề ra.
                                                                                                                                 Việt Đức

Xem tin theo ngày:   / /