Ủy ban MTTQ thị trấn Sơn Dương (huyện Sơn Dương) xây dựng và ra mắt mô hình thu gom phế liệu gây quỹ ủng hộ những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Thứ Hai, 21/9/2020 - 16:43 Đã xem: 1903

Trong những năm gần đây, tình trạng gia tăng rác thải nhựa đang trở thành áp lực đối với môi trường trên địa bàn cả nước nói chung, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang nói riêng.

     Việc sử dụng túi nilon, đồ dùng nhựa một lần đã trở nên phổ biến trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân. Đáng lo ngại là người dân vẫn chưa có thói quen phân loại rác sinh hoạt hàng ngày, việc xả rác thải ra môi trường, không phân loại rác thải nhựa, gây khó khăn trong công tác xử lý. Để khắc phục tình trạng trên, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị trấn Sơn Dương đã phát động nhiều phong trào, mô hình "Thu gom phế liệu" mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần làm sạch môi trường, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của nhân dân về bảo vệ môi trường.

 

Mô hình thu gom vỏ chai nhựa Khu dân cư Xây Dựng, thị trấn Sơn Dương

 


      Hưởng ứng phong trào “Sơn Dương chung tay xử lý rác thải và phòng, chống rác thải nhựa”; sáng 21/9, Ban Thường trực MTTQ thị trấn Sơn Dương phối hợp tổ tự quản “Bảo vệ môi trường và chống rác thải nhựa” Khu dân cư Xây Dựng đã ra mắt mô hình thu gom vỏ chai nhựa và các phế liệu tại khu vực Vườn hoa thị trấn Sơn Dương. Với mục tiêu giữ gìn vệ sinh môi trường và tiết kiệm từ nguồn phê liệu được phân loại, Uỷ ban MTTQ thị trấn Sơn Dương đã xây dựng mô hình thu gom phế liệu để bán tạo nguồn quỹ để giúp đỡ những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
       Qua hoạt động của mô hình “Thu gom phế liệu” đã làm thay đổi nhận thức của nhân dân trong công tác thu gom và xử lý, phân loại rác thải, hạn chế sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần, giúp “Sạch nhà - Sạch bếp- Sạch ngõ”, hạn chế tình trạng xả rác thải bừa bãi trong khu dân cư và nơi công cộng.
      Đặc biệt, thông qua nguồn quỹ thu được từ mô hình “Thu gom phế liệu” được sử dụng hỗ trợ và động viên những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Sơn Dương. Thời gian tới Uỷ ban MTTQ thị trấn sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình này để tạo sự lan tỏa, từ đó nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường./.
                                                           Trần Thị Thu Hiền
                                      Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Sơn Dương

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /