Sơn Dương: Ủy ban MTTQ xã Tú Thịnh phối hợp tổ chức diễn đàn lắng nghe ý kiến của Nhân dân

Thứ Tư, 16/9/2020 - 21:21 Đã xem: 573

Ngày 15/9, tại Nhà văn hóa xã Tú Thịnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã phối hợp với Ban Công an xã tổ chức diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến của Nhân dân.

      Dự diễn đàn có cán bộ Công an huyện Sơn Dương; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã; Ban thường trực Ủy ban MTTQ xã; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội; các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác Mặt trận, các đồng chí chi hội trưởng các tổ chức đoàn thể và 178 hộ gia đình thôn Cầu Quất.

 

Các đại biểu dự diễn đàn 

 

       Năm 2020 là năm đầu tiên thực hiện Đề án đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Hiện nay, Ban công an xã có 18 đồng chí (Trong đó có 05 đồng chí là Công an chính quy và 13 đồng chí là Công an viên). Để thực hiện tốt nhiệm vụ theo quy chế phối hợp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã đã phối hợp Ban công an và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp tăng cường tuyện truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân. Kết quả, phối hợp giúp đỡ 04 đối tượng nghiện ma túy đi cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng; thăm hỏi, giúp đỡ 17 đối tượng tha tù có việc làm ổn định; thành lập 02 mô hình tự quản về bảo vệ an ninh trật tự ở khu dân cư theo quy mô toàn thôn với 241 thành viên tham gia.
      Tham gia ý kiến tại diễn đàn, các đại biểu đánh giá cao kết quả đạt được của lực lượng công an xã thời gian qua; các thủ tục hành chính của người dân được Công an xã tiếp nhận và phối hợp giải quyết kịp thời, dứt điểm, không có hiện tượng gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân. Tuy nhiên, công tác an ninh trật tự ở một số khu dân cư chưa được đảm bảo, một số tệ nạn xã hội như cờ bạc, đánh nhau, trộm cắp vặt vẫn còn xảy ra. Các đại biểu đề nghị Ban công an xã có giải pháp giữ gìn an ninh trật tự, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. 
                                                         Phạm Quý Cảo
                                     Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tú Thịnh

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /