Sơn Dương: 245 thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ Tư, 1/2/2023 - 18:52 Đã xem: 275

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân, 245 thanh niên của huyện Sơn Dương trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 đang háo hức, sẵn sàng tâm thế chờ ngày lên đường nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm với Tổ quốc.

    Những ngày này, ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Tuyết ở thôn Ninh Hòa, xã Hợp Hòa tràn ngập tiếng cười nói rộn rã bởi nhiều người đến chia sẻ niềm vui với gia đình, khi đầu năm mới cậu con trai thứ 2 của chị là Nguyễn Văn Bình sẽ lên đường nhập ngũ. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Bình đã ước mơ trở thành chiến sĩ trong quân đội, nên năm 2019, em đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ nhưng không may mắn đối với em là nằm trong vùng dịch Covid-19. Năm nay, em lại tiếp tục viết đơn và đã trúng tuyển. Những ngày gần nhập ngũ, Bình thương mẹ nhiều hơn, vì từ nay gia đình thiếu đi một lao động. Em cố tranh thủ làm giúp mẹ việc nhà trước ngày lên đường bảo vệ Tổ quốc. “Em thấy rất vui, khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự là cơ hội để mình trưởng thành hơn" Bình tâm sự. 

 

Xã Phú Lương (Sơn Dương) gặp mặt, động viên, tặng quà cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ


    Năm 2023, huyện Sơn Dương sẽ có 245 công dân lên đường nhập ngũ. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, ngay từ các khâu khám tuyển, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn kết hợp với Hội đồng NVQS huyện theo dõi chặt chẽ các bước, bảo đảm nghiêm túc, công bằng, đúng Luật và đúng đối tượng, tạo nhất trí cao trong Nhân dân. Kết quả đến nay, thanh niên trúng tuyển đạt về sức khỏe, văn hóa, tuổi đời đã được nhận lệnh nhập ngũ theo kế hoạch. Về sức khỏe loại 1 chiếm 4,1%, loại 2 chiếm 25,7%, loại 3 chiếm trên 70,2%; thanh niên có trình độ cao đẳng chiếm 0,81%. Tiêu chuẩn chất lượng sức khỏe, văn hóa, tuổi đời thanh niên nhập ngũ năm nay của huyện đều đạt và tăng so với năm trước. 
    Thượng tá Nguyễn Chí Kiên, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Sơn Dương cho biết: Để quản lý tốt số thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp thường xuyên bám sát địa bàn, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tổ chức gặp mặt, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên và gia đình thanh niên. Lãnh đạo các xã, thị trấn thành lập đoàn đến thăm hỏi tạo tâm lý an tâm, thoải mái, vui vẻ, phấn khởi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.
    Trong không khí ấm áp của mùa xuân mới, thanh niên Sơn Dương đang tràn đầy khí thế, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Với sự quan tâm động viên của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, sự ủng hộ của gia đình, người thân và bạn bè sẽ là hậu phương vững chắc tạo thêm động lực, niềm tin để các thanh niên Sơn Dương an tâm lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với quê hương, Tổ quốc.

                                                               Hà Đình Cường
                                                     Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /