HÀM YÊN PHÁT HUY TỐT SỨC DÂN TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Thứ Tư, 7/12/2022 - 21:15 Đã xem: 544

Trong quá trình triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, ở xã Yên Phú, huyện Hàm Yên bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, tạo sự chuyển biến mạnh về nhận thức, ý thức của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong việc thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

    Những mét đường bê tông cuối cùng đang được bà con nhân dân thôn 3 Minh Phú, xã Yên Phú hoàn thành. Điều đặc biệt trong quá trình triển khai xây dựng tuyến đường liên thôn, bà con đã tự nguyện hiến gần 1.000 mét vuông đất và đóng góp thêm kinh phí để triển khai mở rộng tuyến đường bê tông từ 3 mét lên 4 mét. Trước đó, khi có chủ trương mở rộng đường, Ban công tác Mặt trận phối hợp với thôn tổ chức họp, xin ý kiến nhân dân, triển khai kế hoạch công trình. Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát và dân thụ hưởng”, việc hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công mở rộng đường thôn đã được bà con đồng thuận, ủng hộ cao. Ông Vũ Hoài Sơn, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 3 Minh Phú cho biết, thực hiện xây dựng NTM, thôn 3 Minh Phú có nhiều gia đình hiến đất mở rộng mặt đường; bà con dọc theo tuyến đường thôn, mỗi hộ hiến 1 mét chiều ngang.  

 


Cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thôn 5 Minh Phú, xã Yên Phú san nền nhà văn hóa thôn


    Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Yên Phú đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, xã đẩy mạnh tuyên truyền người dân hiểu lợi ích của việc xây dựng các công trình. Trong quá trình triển khai, bên cạnh sự hỗ trợ của nhà nước, nhân dân xã đã hiến gần 5 ha đất và ủng hộ kinh phí gần 15 tỷ đồng để cùng nhà nước hoàn thiện các công trình. Kết quả trên chính từ việc cấp ủy các cấp, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã cùng các thôn đã làm tốt công tác dân vận. Đặc biệt, các chi bộ, thôn, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể thôn đã phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; tinh thần tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhờ đó, đã tạo mối đoàn kết, đồng thuận trong chi bộ, đảng viên và nhân dân trong quá trình thực hiện.
    Với việc tạo sự thống nhất từ nhận thức đến hành động, sự đồng thuận trong xã hội, phát huy tính cộng đồng, chủ động khắc phục khó khăn, huy động sức dân bằng nội lực và sự đoàn kết ở xã Yên Phú chính là những bước đi vững chắc để địa phương này về đích xây dựng nông thôn mới vào cuối năm nay./.
                                                    Nguyễn Văn Khuê
                                         Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Yên Phú

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4515 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /