Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chỉ đạo đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ Tư, 7/9/2022 - 14:21 Đã xem: 1827

Sáng nay 7-9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với ngành Y tế và lãnh đạo các huyện, thành phố về đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Dự họp tại điểm cầu Sở Y tế Tuyên Quang có đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chủ trì cuộc họp tại điểm cầu Sở Y tế.

 

    Tính đến hôm nay, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid 19  mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh đạt trên 82%. Trong đó, huyện Hàm Yên đạt 100%, thấp nhất là thành phố Tuyên Quang mới đạt 55%. Đối với  trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, tỷ lệ tiêm mũi 3 đạt trên 55,6%. Riêng với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi mới có trên trên 60% tiêm mũi 2.
    Theo lãnh đạo Sở Y tế, nguyên nhân tiêm vắc xin phòng Covid-19 chưa đạt tỷ lệ cao là do người dân lơ là chủ quan, ý thức chưa cao, sợ những tác dụng phụ do tiêm phòng. Cấp ủy, chính quyền địa phương chưa sát sao với công tác tiêm phòng, giao hết trách nhiệm cho ngành Y tế.
    Tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh Covid -19 đang có diễn biến khá phức tạp, số ca mắc và tử vong hiện nay đang tăng lên. Tuy nhiên, tiến độ tiêm vắc xin toàn tỉnh chưa đạt so với yêu cầu đặt ra. Chính vì vậy, cần tìm ra nguyên nhân tiến độ tiêm vắc xin chậm và có các giải pháp quyết liệt hơn để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng trên địa bàn. 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong phạm vi cả nước và thế giới dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong khi đó tỉnh vừa tổ chức các sự kiện lớn, nguy cơ sau các sự kiện này, dịch bùng phát trở lại là hiện hữu. Do đó, phải tập trung lãnh đạo, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh, tiêm vắc xin phòng Covid-19; phải làm cho người dân hiểu rõ, không tiêm phòng thì nguy cơ bùng phát dịch bệnh là rất cao. Các cơ quan báo, đài của tỉnh tập trung tuyên truyền để người dân thấy rõ nguy cơ dịch bùng phát để thực hiện tiêm phòng nghiêm túc, đầy đủ. Công tác tuyên truyền thời gian qua chưa hiệu quả nên người dân chưa hiểu đầy đủ ý nghĩa của việc tiêm vắc xin phòng bệnh.
    Từ nay đến ngày 15-9 tổ chức phát động đợt tiêm phòng Covid-19 trong toàn tỉnh với mục tiêu: Đối tượng từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 3 đạt 95%; từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 3 đạt 80%; đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 2 đạt 70%. Để đạt mục tiêu này, cần phải tổ chức rà soát cụ thể số đã tiêm, chưa tiêm, đối tượng phải tiêm ở từng địa bàn, cơ quan, đơn vị, trường học, cụm, khu công nghiệp. Đồng thời lập kế hoạch tiêm cụ thể đến từng địa bàn, cơ quan, đơn vị. Đồng thời tổ chức họp, giao nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ huy, Ban chỉ đạo để tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Các cơ quan, đơn vị phải đưa cán bộ, viên chức đi tiêm mũi 4.
    Sở Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ cụ thể cho hiệu trưởng từng trường THPT tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh theo quy định. Các trường tiểu học, mầm non, THCS giao cho Chủ tịch UBND huyện giao nhiệm vụ cho hiệu trưởng các trường thực hiện công tác này. Các khu công nghiệp giao cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, cụm công nghiệp, Chủ tịch UBND huyện triển khai nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân, người lao động. Các trung tâm thương mại, các chợ giao cho ngành Công Thương phối hợp với các huyện, thành phố để tổ chức tiêm. Sở Y tế bảo đảm vắc xin, đội ngũ cán bộ phục vụ tiêm vắc xin.
    Các cơ quan báo, đài, các trạm truyền thanh cơ sở tăng cường tuyên truyền nguy cơ bùng phát dịch bệnh để người dân chấp hành tốt việc tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh phải triển khai ngay các giải pháp tiêm vắc xin phòng Covid-19.

                                                  Theo Báo Tuyên Quang

Xem tin theo ngày:   / /