Sơn Dương: Phụ nữ Sơn Dương phát triển mô hình tuyến đường hoa phụ nữ

Thứ Ba, 9/8/2022 - 07:39 Đã xem: 865

Những năm qua, nhận thức được ý nghĩa thiết thực của phong trào "Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới" và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Sơn Dương (LHPN) đã có nhiều mô hình hay, sáng tạo góp phần thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Tiêu biểu là mô hình “Tuyến đường hoa phụ nữ” không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp mà còn góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân.

    Để mô hình triển khai hiệu quả, sâu rộng, Hội LHPN huyện chỉ đạo đến các cấp hội, chi hội và hội viên trên địa bàn huyện xây dựng kế hoạch trồng, chăm sóc hoa trên các tuyến đường gắn với thực hiện “Đoạn đường phụ nữ tự quản” được hầu hết hội viên phụ nữ cùng người dân tích cực hưởng ứng. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, các cơ sở hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã trồng mới được 24.050m tuyến đường hoa.
    Bà Lương Thị Việt, Chi Hội trưởng Chi Hội phụ nữ thôn Đồng Búc, xã Hợp Thành chia sẻ: Chi hội đã xây dựng tuyến đường hoa phụ nữ với chiều dài gần 1.000m, từ đó không còn tình trạng người dân xả rác bừa bãi ven đường. 

 

Tuyến đường hoa kiểu mẫu xã Thiện Kế


    Bà Mai Thị Xuyến, Chủ tịch Hội LHPN xã Thiện Kế cho biết: Từ khi triển khai trồng tuyến đường hoa đến nay, toàn xã có 15km tuyến đường hoa, trong đó, Hội LHPN xã trồng 3km tuyến đường hoa kiểu mẫu là cây thanh táo, chuỗi ngọc. Nhận thấy, khi trồng các loại hoa ngắn ngày, các loại hoa nở đẹp, nhưng không bền vững; sau khi được đi học tập kinh nghiệm ở các xã nông thôn mới trong và ngoài tỉnh, Hội LHPN xã chuyển sang trồng những cây dài ngày bền vững và dễ chăm sóc như: cây thanh táo, cây chuỗi ngọc. Để xây dựng được tuyến đường hoa dài tới 15km cần nhiều kinh phí, Hội LHPN xã đã tham khảo các tài liệu trên mạng về trồng, gieo ươm các loại cây, từ đó Hội LHPN xã chọn xây dựng vườn ươm cây chuỗi ngọc. Qua thời gian đưa giống cây vào vườn ươm, cây chuỗi ngọc phát triển tốt cung ứng đầy đủ để phục vụ trồng các tuyến đường hoa trên địa bàn xã. 
     Để bảo vệ môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững, những năm qua Hội LHPN xã Phúc ứng đã trồng và chăm sóc trên 6.000 m tuyến đường hoa của 17/21 chi hội, chủ yếu trồng các loại hoa như: thanh táo, hoa cúc… Để các tuyến đường hoa luôn sạch sẽ, xanh tươi, Hội LHPN xã Phúc Ứng phân công từng chi hội tổ chức vệ sinh môi trường, chăm sóc các tuyến đường hoa định kỳ hàng tháng, góp phần thiết thực trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa bàn.

                                                                      Hà Đình Cường

                                                           Uỷ ban MTTQ huyện Sơn Dương

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 389 | Trang: 1 trên tổng số 39 trang  
Xem tin theo ngày:   / /